Football Sponsored

เพื่อบอลโลก! ป็อกบา เร่งฟิตหวังคืนสนามเดือน ต.ค.

Football Sponsored
Football Sponsored

ปอล ป็อกบา กองกลางเลือดเฟร้นช์ของ ยูเวนตุส ยังคงคาดหวังว่าจะสามารถเรียกความฟิตเพื่อกลับมาลงสนามให้กับต้นสังกัดในเดือนตุลาคม หลังนักเตะต้องขึ้นเขียงเพื่อทำการผ่าตัดซ่อมหัวเข่าวเมื่อเร็วๆ นี้

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกอ่อนมินิสคัสซึ่งอยู่แถวหัวเข่าเมื่อช่วงปรี-ซีซั่น โดยล่าสุดเขาก็จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเดี้ยงดังกล่าวจนทำให้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะฟิตทันสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้ทันหรือไม่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อดีตสตาร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องพักฟื้นร่างกายจนถึงเดือนพฤศจิกายน หลังจากเข้ารับการผ่าตัดช่วงต้นเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 29 ปี คาดหวังว่าจะกลับมาลงสนามในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

“ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อดังในประเทศอิตาลี ระบุว่า ป็อกบา จะกลับมาช่วยทัพ “ม้าลาย” ในเกมที่พบกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 

ทั้งนี้ ป็อกบา ยังต้องลุ้นอย่างหนักว่าจะมีชื่อติดทัพ “ตราไก่” ไปป้องกันแชมป์โลกที่ประเทศกาตาร์หรือไม่ เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือ “เลส์ เบลอส์” ยืนยันว่าจะเลือก 23 แข้งที่มีสภาพร่างกายฟิตเต็มที่เท่านั้นบุกดินแดนตะวันออกกลาง

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.