Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

เซบีญาเสมอโรม่าใน 120 นาที 1-1 แต่แม่นโทษกว่าคว้าแชมป์ยูโรป้าไปครอง

Football Sponsored
Football Sponsored


ผลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 31 พฤษภาคม ที่สนาม ปุสกัส อารีนา, กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เซบีญา ตัวเเทนจากสเปนพบกับโรม่า จากอิตาลี

ตัวเเทนจากแดนกระทิงดุจะไม่มีแค่ มาร์กอส อคุนญา ฟูลเเบ็คตัวหลักที่เจ็บ ที่เหลือไม่มีปัญหา วันนี้นำโดย อิวาน ราคิติส และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ส่วนทีมหมาป่า ได้ เปาโล ดิบาลา หายเจ็บกลับมาลงตัวจริงร่วมกับ แทมมี่ อับราฮัม

นาทีที่ 34 กลายเป็นโรม่าที่เเม้จะครองบอลได้น้อยกว่าได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ จานลูก้า มันชินี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ดิบาลา ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

จบครึ่งแรกโรม่านำ 1-0

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 55 เซบีญาได้ประตูตีเสมอจากการทำเข้าประตูตัวเองของ มันชินี่ คนทำแอสซิสต์ประตูแรก สกอร์มาที่ 1-1

หลังจากนั้น มีจังหวะลุ้นประตูกันไม่มากครบ 90 นาทีเสมอ 0-0 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยัง 0-0 ต้องไปยิงจุดโทษหาผู้ชนะ

ผลปรากฏว่า เซบีญายิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ในการดวลจุดโทษ 4-1 สกอร์รวม 5-2 คว้าเเชมป์ยูโรป้าลีกไปครองเป็นสมัยที่ 7

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.