Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“โรนัลโด้” ลั่น มีความสุขดีที่ซาอุดิอาระเบีย ขอเล่นฟุตบอลที่นี่ต่อไป

Football Sponsored
Football Sponsored


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมาสยบข่าวลือว่าเขาอาจคัมแบ็คกลับมาเล่นฟุตบอลในยุโรปอีกครั้ง โดยยืนยันว่าตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับการค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียต่อไป

ก่อนหน้านี้มีข่าวลืออย่างหนาหูว่าเจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” เริ่มมีอนาคตที่ไม่แน่นอนกับทีม อัล-นาสเซอร์ ต้นสังกัดในลีกซาอุดิอาระเบีย และอยากจะกลับไปค้าแข้งในทวีปยุโรปอีกครั้งในช่วงบั้นปลายอาชีพ

อย่างไรก็ตามล่าสุดออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของสโมสร ระบุว่าเวลานี้ตนยังมีความสุขที่นี่ และอยากจะอยู่เล่นฟุตบอลที่ซาอุดิอาระเบียต่อไป

“ผมมีความสุขที่นี่ ผมต้องการอยู่ที่นี่ ผมจะอยู่ที่นี่ต่อไป” โรนัลโด้ เริ่มกล่าว

“ในความเห็นของผม ถ้าพวกเขายังทำงานเหมือนอย่างที่ทำกันอยู่ในตอนนี้ ในอีก 5 ปีข้างหน้า ผมคิดว่า ซาอุสามารถเป็นลีกท็อป 5 ของโลกได้”

“ผมจะเป็นส่วนหนึ่งในโลกของคุณ ในวัฒนธรรมของคุณ ผมจะอยู่ที่นี่ หวังว่าผมจะทำให้ผู้คนมีความสุขผ่านการเล่นของผม ฟอร์มของผม และการคว้าชัยชนะ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่” หัวหอกชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.