Football Sponsored

“บราซิล” บุกยำ โบลิเวีย รั้งฝูง โซนอเมริกาใต้

Football Sponsored
Football Sponsored

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่สนาม เอสตาดิโอ เอนานโด ซิเลส  คู่ระหว่าง “โบลิเวีย” ทีมอันดับ 9 ของกลุ่ม พบกับ “บราซิล” ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม โดยก่อนพบกันคู่นี้ ทีมชาติโบลิเวีย ทำสถิติพ่าย 3 เกมติดต่อกัน  โดยทำผลงานชนะ 4 เสมอ 3  แพ้ 10  เก็บ 14 คะแนน  ส่วนทาง ทีมชาติบราซิล ที่เกมนี้ไม่มีผลอะไรแล้ว เพราะได้เข้าฟุตบอลบอลโลกรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ซึ่งทำผลงานไม่แพ้ใครในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยการชนะ 13 เสมอ 3 เก็บ 42 คะแนน  

สำหรับผลคู่นี้จบลงเป็น ทีมชาติโบลิเวีย แพ้ บราซิล ไปด้วยสกอร์ 0-4 โดย แซมบ้า บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ลูคัส ปาเกต้า นาทีที่ 24 ก่อนจะได้ประตูห่าง 2-0 จาก ริชาร์ลิสัน นาทีที่ 45 ประตู 3-0 จาก บรูโน่ กิลมาเรส นาทีที่ 66 และประตูปิดกล่อง 4-0 จาก ริชาร์ลิสัน นาทีที่ 91 

ทั้งนี้สำหรับ ทีมชาติบราซิล ผ่านเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แน่นอนแล้ว ซึ่ง ทัพ แซมบ้าสามารถผ่านเข้าเล่นได้ทุกครั้งที่มีการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก โดยเป็นสมัยที่ 22 ติดต่อกันนับตั้งแต่ครั้งแรกปี 1930 

สำหรับผลคู่อื่น ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เอกวาดอร์ แพ้ อาร์เจนติน่า 0-1 , ชิลี แพ้ อุรุกวัย 0-2 , เปรู ชนะ ปารากวัย 2-0 และ เวเนซูเอลา แพ้ โคลัมเบีย 0-1 

อย่างไรตามตารางคะแนน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ซึ่งทีมอันดับ 1-4 จะสามารถได้สิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2022 ทันที ส่วนอันดับ 5 จะต้องไปทำการเพลย์ออฟกับทวีปอื่น ดังนี้ ทีมอันดับ 1 เป็น บราซิล มี  45 คะแนน , อันดับ 2 อาร์เจนติน่า มี 41 คะแนน , อันดับ 3 อุรุกวัย มี 28 คะแนน , อันดับ 4 เอกวาดอร์ มี 25 คะแนน   ส่วนทางด้านทีมที่จบอันดับ 5 อย่าง เปรู จะได้สิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟจากทวีปอื่น 

โดยโซนอเมริกาใต้ ยังคงเหลือโปรแกรม นัดตกค้าง ระหว่าง บราซิล พบกับ อาร์เจนติน่า อีก 1 เกม 

CREDIT PHOTO:  [email protected]_Futebol

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.