Football Sponsored

27 ชาติ การันตีลุยศึก “ฟุตบอลโลก 2022” ที่ประเทศกาตาร์

Football Sponsored
Football Sponsored

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลก 2022” รอบคัดเลือก ผ่านทุกโซนการแข่งขัน ล่าสุดได้เพิ่มเป็น 27 ชาติ จากทุกทวีป ลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ครั้งที่ 22 โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาจบผลการแข่งขัน ได้เพิ่มอีก 7 ชาติ จากยุโรป 2 ชาติ คือ โปรตุเกส และ โปแลนด์ รวมถึงจากโซนแอฟริกา 5 ชาติประกอบด้วย เซเนกัล , กาน่า , ตูนิเซีย ,โมร็อกโก และ แคเมอรูน  

โดยผลสรุป ทั้ง 27 ที่ผ่านเข้าสู่ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แน่นอนแล้ว ดังนี้

เจ้าภาพ : กาตาร์

โซนยุโรป : เยอรมนี , เดนมาร์ก , ฝรั่งเศส , เบลเยียม , โครเอเชีย , สเปน , เซอร์เบีย , อังกฤษ , สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์ ,โปรตุเกส และ โปแลนด์ 

โซนอเมริกาใต้ : บราซิล , อาร์เจนติน่า  , เอกวาดอร์ , อุรุกวัย 

โซนคอนคาเคฟ : แคนาดา 

โซนเอเชีย : อิหร่าน , เกาหลีใต้ , ซาอุดิอาระเบีย  , ญี่ปุ่น 

โซนแอฟริกา : เซเนกัล , กาน่า , ตูนิเซีย ,โมร็อกโก และ แคเมอรูน

ทั้งนี้ ยังคงต้องลุ้นกันต่อสำหรับ อีก 5 ทีมเพื่อให้ครบ ทั้งหมด 32 ทีมในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์

โดยสำหรับ โซนยุโรป จะเหลืออีก 1 โควตา คือ เวลส์ รอพบผู้ชนะระหว่าง สกอตแลนด์ พบ ยูเครน ด้าน  โซนคอนคาเคฟ ทีมจบอันดับ 2 และ 3 ได้ได้สิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลโลก ทันที

รอบเพลย์ออฟระหว่างทวีป 2 คู่ ประกอบด้วย

โซนเอเชีย ทีมที่ได้สิทธิ์เข้าลุ้นเพลย์ออฟ ระหว่าง สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พบกับ ออสเตรเลีย จะเข้าไปพบกับ โซนอเมริกาใต้ ทีมจบอันดับ 5 อย่าง เปรู 

โซนโอเชียเนีย ซึ่งรอตัดสินแชมป์คู่ระหว่าง หมู่เกาะโซโลมอน พบกับ นิวซีแลนด์ ซึ่งหากผ่านเข้ารอบไปได้จะพบกับ ทีมอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ 

อย่างไรก็ตาม ศึก “ฟุตบอลโลก 2022” รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ จะมีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม 2565

CREDIT PHOTO : [email protected]

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.