Football Sponsored

ไม่ผ่านเกณฑ์! เวียดนามโดนปัดตกเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลก

Football Sponsored
Football Sponsored

ทัพดาวทองหมดสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดเกมคัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย แน่นอนแล้ว เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์ที่ AFC รองรับ

ทีมชาติเวียดนาม หมดสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ยังมีโปรแกรมตกค้างอยู่แน่นอนแล้ว เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของ AFC

ก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G ที่จะมีขึ้นเดือนในมีนาคม 2564 ออกไปอีกครั้ง หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ทุเลาลง โดยเฉพาะ มาเลเซีย และ เวียดนาม สองทีมร่วมกลุ่มทีมชาติไทย ซึ่งเบื้องต้นโปรแกรมดังกล่าวจะกลับมาเตะกันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทีมชาติเวียดนาม หมดสิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่ AFC กำหนด

Editor Picks

  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • ดาวซัลโวไทยลีก 2020 : ทาร์เดลีนำเดี่ยว
  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่ายช่องไหน? วิธีดูแมนฯ ยูฯ พบนิวคาสเซิล
  • ลิเวอร์พูล ถ่ายช่องไหน? วิธีดูลิเวอร์พูล พบเอฟเวอร์ตัน

ทั้งนี้ชาติที่จะยื่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้ ชาตินั้นจะต้องมีโรงแรมระดับ 5 ดาวอย่างน้อย 5 แห่ง, สนามฝึกซ้อมคุณภาพสูงอย่างน้อย 5 สนาม และสนามกีฬาจัดการแข่งขันตามมาตรฐานสากลอย่างน้อย 2 สนาม ซึ่งทีมชาติเวียดนามมีแค่สนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

สำหรับการหาเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเกมที่เหลืออยู่ของกลุ่ม G ทาง AFC จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มีนาคมนี้

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.