Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs ลิเวอร์พูล วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

Football Sponsored
Football Sponsored

เพิ่ม : วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564


14,558

ไลป์ซิก

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ไม่มี เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, โดมินิค โซบอสซไล กับ คอนราด ไลเมอร์ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ขณะที่ เบนจามิน เฮนริคส์ ยังต้องรอการประเมินสภาพความฟิตหลังเดินทางมาฮังการีพร้อมเพื่อนร่วมทีม ส่วน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ไทเลอร์ อดัมส์ หรือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ พร้อมสลับลงสนาม แต่ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ, ยูสซุฟ โพลเซ่น หรือ จัสติน ไคลเวิร์ต ยังเป็นสำรอง 

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จะเล่นหน้าเป้า โดยมี อามาดู ไฮดาร่า กับ ดาเนียล โอลโม่ เดินเกมรุก แดนกลางมี นอร์ดี้ มูเคียเล่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เควิน คัมเพิ่ล, อังเคลินโญ่ ลงทำเกม ส่วน ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์บัน จะลงคุมแนวรับ โดยมี ปีเตอร์ กูลาชซี่ เฝ้าเสา 

ลิเวอร์พูล 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, นาบี เกอิต้า, ดีโอโก้ โชต้า กับ ดิว็อค โอริกี้ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ กับ ฟาบินโญ่ ต่างเดินมาฮังการีพร้อมเพื่อนร่วมทีมแต่ยังต้องรอประเมินสภาพความฟิตอีกครั้ง ส่วน เนธาเนียล ฟิลลิปส์ มีโอกาสลงเล่นแทน โอซาน คาบัค กองหลังชาวเติร์กที่ก่อความผิดพลาดในเกมพ่าย เลสเตอร์ 1-3

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ จะลงเล่นแนวรุก แดนกลางมี ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เคอร์ติส โจนส์ ลงทำเกม ส่วน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เนธาเนียล ฟิลลิปส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะลงคุมแนวรับ โดยมี อาลีสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าเสา 

11 ผู้เล่นตามคาด  

ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลาชซี่ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์บัน – นอร์ดี้ มูเคียเล่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เควิน คัมเพิ่ล, อังเคลินโญ่ – อามาดู ไฮดาร่า, ดาเนียล โอลโม่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เนธาเนียล ฟิลลิปส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

สนาม : ปุสกาส อารีน่า, บูดาเปสต์, ฮังการี  

ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย) 

ความมั่นใจของ ลิเวอร์พูล ถดถอยหลังการปราชัยในพรีเมียร์ลีก 3 เกมติดต่อกัน สภาพทีมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพร้อมกันหลายรายจนมีตัวเลือกลงสนามจำกัด ขณะเดียวกัน ไลป์ซิก กำลังทำผลงานดีและลงเล่นด้วยความพร้อมมากกว่า ดังนั้นทีมกระทิงแดงเมืองเบียร์จึงน่าจะสู้กับทีมหงส์แดงได้แบบไม่เป็นรองและมีโอกาสยิงประตูลุ้นผลเสมอเป็นอย่างน้อย 

ผลที่คาด : ไลป์ซิก เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.