Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

Paranormal Activity รีบูต และ Malignant หนังใหม่ของเจมส์ วาน

Football Sponsored
Football Sponsored

Paranormal Activity ถือเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลไปทั่วโลก ก่อนที่จะกลายเป็นหนังแฟรนไชส์เรื่องดังซึ่งทำเงินเป็นกอบเป็นกำให้กับค่ายหนังอย่างพาราเมาท์และบลัมเฮาส์สตูดิโอ โดยการรีบูตครั้งล่าสุดนี้ สตูดิโอคว้าตัวผู้กำกับอย่างวิลเลียม ยูแบงค์ ซึ่งจะมีผลงานหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญใต้ท้องทะเลไปเมื่อปีก่อนอย่าง Underwater ซึ่งนำแสดงโดยคริสเทน สจวร์ต

สำหรับหนังในเวอร์ชั่นนี้จะได้คริสโตเฟอร์ แลนดอน มาเขียนบท  ซึ่งถ้าย้อนไปกลับไปดูผลงานการเขียนบท เขานี่แหละเขียนบทให้กับ Paranormal Activity 2 – 4 และ Paranormal Activity: The Marked Ones รวมไปถึงหนังสยองขวัญตลกร้ายอย่าง Happy Death Day 2U และ Freaky โดยการรีบูตครั้งนี้น่าจะเป็นการคงไว้ซึ่งสไตล์หนังฟาวด์ ฟุตเทจเช่นเคย และเจสัน บลัม รวมไปถึงโอเรน เพลียังคงกลับมาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์

อย่างไรก็ตามมีตัวอย่างให้เห็นเช่นกันว่าการหยิบ “ตำนาน” มารีบูตใหม่นั้นเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยง ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วในแนวทางเดียวกัน อาทิ Blair Witch ของผู้กำกับอดัม วินการ์ด ในปี 2016 ที่หยิบเอาหนัง The Blair Witch Project ในปี 1999 มารีบูตใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือ โดนสับเละเทะจากคนดูและนักวิจารณ์จนไม่เหลือชิ้นดี ผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาอีท่าไหน ลุ้นกันได้เลย 4 มีนาคมปี 2022

หากย้อนกลับไปดูความสำเร็จของ Paranormal Activity ก็จะพบว่าหนังทุนสร้างเพียง 11,000 ดอลลาร์ เลือกใช้วิธีการสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้ชมทีละเล็กทีละน้อย ก่อนที่ทุกอย่างจะพุ่งทะยานไปสู่จุดปรอทแตกที่เล่นเอาคนดูช็อคคาเก้าอี้ แถมนักแสดงนำของเรื่องอย่างเคที  ฟีเธอร์สตันและไมกาห์ สโลท (ซึ่งผู้กำกับโอเรน เพลี เอาชื่อจริงของทั้งสองคนมาตั้งเป็นชื่อตัวละครตั้งแต่แรก) ก็ยังเป็นตัวแสดงที่เล่นทุกอย่างแบบด้นสด โดยที่ตัวหนังเองก็ไม่ได้เขียนบทอะไรชัดเจน มีแต่โครงเรื่องคร่าวๆ ทำให้สองนักแสดงต้อง “รีแอค” ความรู้สึกตามสิ่งที่พวกเขาเจอในกองถ่าย ซึ่งจริงๆแล้วธีมหลักของหนังเรื่องนี้ คือการที่ตัวผู้กำกับเคยตั้งคำถามว่า มันจะน่ากลัวแค่ไหนกันเชียวกับการที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเกิดตื่นมากลางดึกและยืนอยู่เฉยๆเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่ในเช้าวันรุ่งขึ้นเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยสักนิดเดียว มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่นอนอยู่ข้างๆกันก็ไม่รู้อะไรเลย จนกลายมาเป็นหนังยาวเรื่องนี้ขึ้นมา

การที่ Paranormal Activity กลายเป็นหนังที่ฮิต ก็เพราะเป็นกระแสแบบปากต่อปาก ประกอบกับหนังยังอาศัยวิธีการประชาสัมพันธ์แบบไวรัล มาร์เก็ตติ้ง เพราะมันเป็นหนังทุนต่ำมาก แถมดาราก็ไม่มีชื่อเสียง ในช่วงปี 2007 หนังเลยทำเว็บไซต์ www.paranrmalmovie.com พร้อมกับการแปะปุ่ม Demand it เพื่อเป็นการลงความประสงค์ของผู้ชมว่าอยากจะรับชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ เมื่อเสียงเรียกร้องครบ 1 ล้านภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์ หนังเรื่องนี้ก็เข้าสู่การพิจารณาในการฉายแบบวงกว้างในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามแฟรนชายส์ภาคต่อ Paranormal Activity ฉบับเดิมนั้นจัดได้ว่า ยิ่งสร้างก็ยิ่งออกทะเลไปไกล เพราะคนดูรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องจริง และตำนานแม่มดโบราณ คำสาปของเคทีก็ดูอาถรรพ์แบบไม่จบไม่สิ้น ส่งผลให้ความน่าสนใจเริ่มลดลงเรื่อยๆทำให้ Paranormal Activity: The Ghost Dimension ในปี 2015 เป็นภาคที่นักวิจารณ์รุมสับว่าเลอะเทอะที่สุด

หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของเจมส์ วาน Malignant เตรียมสั่นประสาทคนดู

หลังจากที่เจมส์ วานห่างหายจากการกำกับหนังสยองขวัญไปหลายปีตั้งแต่ The Conjuring 2 ในปี 2016 (แต่ความเป็นจริงคือเขายังคงนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังสยองขวัญอีกหลายเรื่อง) ในปีนี้เราจะได้มีโอกาสชมผลงานการกำกับหนังสยองขวัญ-ระทึกขวัญของเขาอีกครั้งใน Malignant ซึ่งถูกวางกำหนดการเข้าฉายไว้ที่ 10 กันยายน 2021 ทาง HBO Max โดยมีนักแสดงนำอย่าง แอนนาเบลล์ วอลลิส

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเนื้อเรื่องของหนังจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าหนังเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ เพราะภาพตัวอย่างก็ชวนให้คนดูคาดเดากันไปต่างๆนานา กับภาพตัวเอกของเรื่องกำลังนอนอยู่และเบื้องหลังก็ปรากฏร่างเงาตะคุ่มที่ค่อยๆคืบคลานเข้ามาหาเธอ ประกอบกับโปสเตอร์หนังที่เป็นรูปมือที่กำลังกุมดาบสีทองอยู่

แม้ว่าเจมส์ วานจะเปรยคร่าวๆว่า “ผมเพิ่งจะปิดกล้องหนังไปไม่นาน นี่จะเป็นหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญที่ผมตื่นเต้นมากที่ได้มากำกับหนังเรื่องนี้ ผมไม่รู้จะบรรยายมันออกมายังไงดี ผมอยากจะทำอะไรใหม่ๆให้กับวงการหนังสยองขวัญ รวมไปถึงเป็นการบิดเอาแนวหนังที่หลากหลายมารวมกันมันเป็นผลงานที่แตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆที่ผมเคยทำมา แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายหนังสยองขวัญที่ผมเติบโตมาอย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว”

ตัวอย่างภาพยนตร์น่าจะเริ่มปล่อยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แล้วคอหนังสยองขวัญก็คงต้องลุ้นต่อว่า ตกลงแล้วหนังเรื่องนี้จะเกี่ยวกับอะไร และจักรวาลสยองขวัญของ เจมส์ วานจะขยายไปในทิศทางไหนกัน

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.