Football Sponsored

เล็งไว้แล้ว แมนยูฯ จ้องคว้าแข้ง 6 พันล้าน หาก ป็อกบา อำลาทีม (คลิป)

Football Sponsored
Football Sponsored

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว กำลังเล็งคว้าดาวเตะเจ้าของค่าตัส มาร่วมทัพ หากต้องเสีย พอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลกออกจากทีม

วันที่ 17 ก.พ. 64 เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาคว้าตัว เฟเดริโก วัลเวร์เด กองกลางทีมชาติอุรุกวัยของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรแกร่งแห่งศึก ลา ลีกา สเปน มาร่วมทัพ หาก พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายออกตากถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ ป็อกบา มีข่าวพัวพันเกี่ยวกับการย้ายทีมออกมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากสโมสรระดับท็อปของยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ซึ่งรายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มร่างรายชื่อตัวเลือกที่พอจะเป็นไปได้ในการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการโบกมือลาทีมของ ป็อกบา และ วัลเวร์เด วัย 22 ปี คือหนึ่งในเป้าหมายของพวกเขา

ทั้งนี้ วัลเวร์เด เหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด อีกถึง 4 ปี ปัจจุบันเขารับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 148 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,153 ล้านบาท) และแม้ว่า ยูไนเต็ดไม่ได้หวังที่จะทุ่มเงินก้อนโตเพื่อนักเตะตำแหน่งกองกลางแบบบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ มากนัก แต่รายงานระบุเพิ่มเติมว่าการใช้เงินบวกกับนักเตะอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้ปิดดีลนี้ได้

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.