Football Sponsored

สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ : แมนยู เบียด ซิตี้ ดีล มิเลนโควิช, ลิเวอร์พูล หลังศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

Football Sponsored
Football Sponsored

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 16 กุมภาพันธ์ : ป็อกบา อาจเจ็บหนักกว่าที่คิด, กุนซือ ไลป์ซิก กับโอกาสในการทำงานที่ อังกฤษ

1. ข่าวฟุตบอลยุโรป – เปแอสเช บุกถล่ม บาร์ซา ขาดลอย ชปล.

FC Barcelona v Paris Saint-Germain – UEFA Champions League Round Of 16 Leg One | David Ramos/ฟุตบอล

บาร์เซโลนา ต้องเจอกับงานสุดหินในเลกที่ 2 หากยังหวังจะเข้ารอบต่อไปหลังจากที่พวกเขาโดน เปแอสเช บุกมาถล่มถึง 4 ประตู แม้จะออกนำไปก่อนจากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี ก็ตาม

โดย 3 จาก 4 ประตูที่ เปแอสเช ทำได้ในเกมนี้มาจาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้

อ่านเพิ่มเติม – บาร์เซโลนา 1-4 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เก็บตกทุกประเด็นหลัง เอ็มบัปเป้ แฮตทริคพา PSG บุกขยี้ บาร์ซา เละคาบ้าน

2. ข่าวลิเวอร์พูล – ซาลาห์ ควง มาเน ซัลโวพา หงส์แดง ซิวชัย

RB Leipzig v Liverpool FC – UEFA Champions League Round Of 16 Leg One | Laszlo Szirtesi/ฟุตบอล

ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบในเลกแรกของการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการคว่ำ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 จากประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ในครึ่งหลัง

อ่านเพิ่มเติม:
[Player Ratings] หงส์แดง เรียกความมั่นใจ ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมดับ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0
แอร์เบ ไลป์ซิก 0-2 ลิเวอร์พูล : สำรวจ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หงส์แดง ปลดล็อคคว้าชัย

3. ข่าวฟุตบอลยุโรป – โหมโรงก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธ

Juventus v FC Internazionale – Coppa Italia | Jonathan Moscrop/ฟุตบอล

พรีวิวความพร้อมล่าสุดก่อนศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกระหว่าง เซบียา พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปอร์โต้ พบ ยูเวนตุส โดยทั้ง 2 เกมลงแข่งขันพร้อมกันเวลา 03:00 น. ของคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ (เช้าวันพฤหัสบดี) ถ่ายทอดสดที่เว็บไซต์ UEFA.tv

อ่านเพิ่มเติม – เซบียา-ดอร์ทมุนด์, ปอร์โต้-ยูเวนตุส : พรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน และช่องถ่ายทอดสด

4. ข่าวลิเวอร์พูล – คล็อปป์ ปลื้มฟอร์มลูกทีม

RB Leipzig v Liverpool FC – UEFA Champions League Round Of 16 Leg One | Laszlo Szirtesi/ฟุตบอล

เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 ที่งัดฟอร์มการเล่นตอกหน้านักวิจารณ์ที่คาดหวังให้ทีมสะดุดโดยชี้ว่าลูกทีมของเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเขามีความสุขที่ทีมเก็บชัยชนะได้

5. ข่าวลิเวอร์พูล – เหตุผล คาเลต้า คาร์ ปัด หงส์แดง

RC Lens v Olympique de Marseille – Ligue 1 | Sylvain Lefevre/ฟุตบอล

ดูเย คาเลต้า-คาร์ ปราการหลังสังกัด โอลิมปิก มาร์กเซย์ ให้สัมภาษณ์เปิดอกเผยเหตุผลที่เขาบอกปัดโอกาสการย้ายไปร่วมทัพ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อวันเส้นตายของ ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยแข้งวัย 24 ปีชี้ว่าเขาและต้นสังกัดเห็นตรงกันว่าควรจะค้าแข้งกับ โอแอ็ม ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม – [ข่าวซื้อขาย] พระเอก ! คาเลต้า-คาร์ เผยเหตุผลปฎิเสธย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เส้นตายตลาดหน้าหนาว

6. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ความพร้อมก่อนดวล โซเซียดาด

Real Sociedad v Cadiz CF – La Liga Santander | Juan Manuel Serrano Arce/ฟุตบอล

ปอล ป็อกบา กับ ฟิล โจนส์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บและจะไม่สามารถลงสนามช่วยทัพ ปีศาจแดง ได้อย่างแน่นอนโดย คาดการณ์ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา จะโรเตชันเอา ดีน เฮนเดอร์สัน กับ เอริค ไบยี รวมไปถึง อเล็กซ์ เตลเลส ลงเล่นเช่นเดียวกับ อองโตนี มาร์กซิยาล และมี ดอนนี ฟาน เดอ เบค ที่อาจได้รับโอกาส

อ่านเพิ่มเติม – เรอัล โซเซียดาด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด : พรีวิวยูฟ่า ยูโรปาลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, คาดการณ์ 11 ตัวจริง และช่องถ่ายทอดสด

7. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ดิยัลโล-ชอร์ไทร์ ลุ้นประเดิม

Atalanta BC v FC Midtjylland: Group D – UEFA Champions League | Jonathan Moscrop/ฟุตบอล

โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้หนีบเอา อาหมัด ดิยัลโล และ โชลา ชอร์ไทร์ อยู่ในทีมชุดเดินทางร่วมทีมไปด้วยโดยนายใหญ่ ปีศาจแดง แย้มว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะส่งแข้งรายนี้ลงสัมผัสเกมที่ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม

8. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เปิดศึก เรือใบ ดีล มิเลนโควิช

UC Sampdoria v ACF Fiorentina – Serie A | Jonathan Moscrop/ฟุตบอล

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวแสดงความสนใจที่จะคว้าตัว นิโคลา มิเลนโควิช ปราการหลังทีมชาติ เซอร์เบีย สังกัด ฟิออเรนตินา ตามการรายงานจาก กัซเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อใน อิตาลี โดยมี แมนฯ ซิตี้ ร่วมวงในดีลดังกล่าว และคาดว่า มิเลนโควิช จะมีมูลค่าราว 35 ล้านยูโร

อ่านเพิ่มเติม – [ข่าวซื้อขาย] เพื่อน มาติช ! แมนยู-ซิตี้ รุมทึ้ง มิเลนโควิข ปราการหลัง ฟิออเรนตินา

9. ข่าวอาร์เซนอล – ปืนใหญ่ จ่อปล่อยแข้งรายแรกตลาดซัมเมอร์

Atletico Madrid v Valencia – La Liga Santander | Soccrates Images/ฟุตบอล

รายงานจาก ฟุตบอลลอนดอน เปิดเผยว่า อาร์เซนอล เตรียมที่จะปล่อยตัว ลูคัส ตอร์เรย์รา แบบขาดทุนในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้โดยมี ฟิออเรนตินา เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น! *ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.