Football Sponsored

คู่แข่ง บีจี ดีกรีแชมป์เอเชีย เสริมทัพสู้ ชปล.

Football Sponsored
Football Sponsored

สโมสรฟุตบอลอุลซาน ฮุนได ยอดทีมในศึกฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2020 ที่ผ่านมา ประกาศคว้าตัวกองกลางดีกรีทีมชาติ จอร์เจีย วัย 28 ปี อย่าง วาเลรี่ คาซาเอียชวิลี่ เข้ามาเสริมทัพเพื่อลุยศึกฟุตบอลเคลีกและฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 ที่จับสลากอยู่ร่วมสาย เอฟ กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด(ไทย),เวียดเทล(เวียดนาม)และ ทีมเพลย์ออฟ( เซียงไฮ้ เอสไอพีจี(จีน) พบ บริสเบรนด์ฯ(ออสเตรเลีย)-คายา(ฟิลิปปินส์) ซึ่งเริ่มแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มในเดือน เม.ย.64

    ทางสโมสรอุลซาน ฮุนได แชมป์เอเชียปีล่าสุดได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว วาเลรี่ คาซาเอียชวิลี่  ดาวเตะทีมชาติจอร์เจีย วัย 28 ปี ในตำแหน่งกองกลางตัวรุกเพื่อเข้ามาเติมเต็มทีม โดยย้ายมาจาก ซานโฮเซ่ เอิร์ธเควก ในลีกสหรัฐฯ อีกทั้งยังผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติจอร์เจีย มา 53 นัด ยิงไป11 ประตู วาเลรี่ เคยคว้าแชมป์ลีกกับสโมสรลิเกีย วอร์ซอ ในศึกฟุตบอลลีกโปแลนด์

    ในส่วนของสโมสรฟุตบอล อุลซาน ฮุนได ก่อนหน้านี้ได้แต่งตั้ง ฮอง  เมียง โบ อดีตกัปตันระดับตำนานทีมชาติเกาหลีใต้เข้ามาคุมทีมเพื่อลุยศึกใหญ่รายการๆต่างในปี 2021 โดยในศึกสโมสรชิงแชมป์โลกล่าสุดลงเล่นในฐานะแชมป์เอเชีย จบด้วยอันดับสุดท้ายของการแข่งขันลงเล่น 2 นัด แพ้ 2 นัด แพ้ อัล ดูฮาอิล(กาตาร์) 1-3 และ แพ้ ตริเกส(เม็กซิโก) 1-2

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.