Football Sponsored

HERE WE GO “เชลซี” บรรลุคว้า “เฟอร์นันเดซ” แข้งแชมป์บอลโลก 2022 ค่าตัวมหาโหด

Football Sponsored
Football Sponsored

วันที่ 1 ก.พ. 66 ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวจอมแม่นชาวอิตาลี รายงาน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ เบนฟิกา ในการคว้าตัว เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร แพงสุดเป็นสถิติพรีเมียร์ลีก

เฟอร์นันเดซ กลายเป็นเป้าหมายเสริมทัพลำดับต้นๆ ของ เชลซี ในเดือนนี้ และทาง สิงห์บลู ก็พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโร อยู่แล้ว แต่ด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้การเจรจายืดเยื้อ จนทำให้มีช่วงหนึ่ง เชลซี หันไปเจรจากับ มอยเสส ไกเซโด ของไบรจ์ตัน แต่สุดท้ายคู่กันแล้วคงไม่แคล้วกัน เมื่อ เชลซี มาเร่งเครื่องเจรจากับ เบนฟิกา ในวันสุดท้ายก่อนปิดตลาด และสมหวังในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เชลซี ต้องจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ และเรื่องการตรวจร่างกายของ เฟอร์นันเดซ ให้ทันก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.