Football Sponsored

หมอผีไม่ช่วย “ออสเตรเลีย” ดวลจุดโทษชนะ “คาถาเปรู” สรุป 31 ทีมไปฟุตบอลโลก 2022

Football Sponsored
Football Sponsored

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟระหว่าง โซนเอเชีย กับ โซนอเมริกาใต้ ที่เมืองอัล รายยาน ประเทศกาตาร์ ทีมชาติออสเตรเลีย ผู้ชนะรอบเพลย์ออฟของเอเชีย พบ ทีมชาติเปรู อันดับ 5 จากอเมริกาใต้ ซึ่งก่อนเกมมีรายงานว่า บรรดาหมอผีของเปรู มีการรวมตัวกันเพื่อร่ายมนตร์คาถาช่วยให้ทีมชาติของตัวเองได้ไปบอลโลก สมัยที่ 6 ด้วย

ตลอดเวลาปกติ 90 นาที รวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ยังไม่มีใครทำประตูกันได้ เสมอ 0-0 จนกระทั่งครบ 120 นาที ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า 5 คนแรกต่างก็พลาดทีมละ 1 ราย โดย ออสเตรเลีย พลาดตั้งแต่คนแรกจาก มาร์ติน บอยล์ แต่ เปรู ก็มายิงไม่เข้าคนที่ 3 โดย หลุยส์ อัดวินคูลา ต้องตัดสินในช่วงซัดเดนเดธ

คนที่ 6 เอเวอร์ มาบิล ของ “จิงโจ้” ยิงเข้าไปไม่พลาด แต่ อเล็กซ์ วาเลรา ของ “นักรบอินคา” กลับซัดไปติดเซฟของ แอนดรูว์ เรดเมย์น ผู้รักษาประตูที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาแทน แมทธิว ไรอัน เพื่อดวลจุดโทษเฉพาะ ทำให้ ออสเตรเลีย ชนะไปด้วยสกอร์ 5-4 พร้อมกับตีตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ได้สำเร็จ ถือเป็นการคว้าโควตาเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย สมัยที่ 5 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2006 และเป็นครั้งที่ 6 ของชาติ

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย คือชาติที่ 31 ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก และตูนิเซีย

สรุป 31 ชาติในฟุตบอลโลก 2022

ยุโรป (13 ทีม) – เบลเยียม, โครเอเชีย, เดนมาร์ก, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, เซอร์เบีย, สเปน, สวิตเซอร์แลนด์, เวลส์

เอเชีย (6 ทีม) – กาตาร์ (เจ้าภาพ), อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย

อเมริกาใต้ (4 ทีม) – อาร์เจนตินา, บราซิล, เอกวาดอร์, อุรุกวัย

แอฟริกา (5 ทีม) – แคเมอรูน, กานา, โมร็อกโก, เซเนกัล, ตูนิเซีย

อเมริกาเหนือและอเมริกากลาง (3 ทีม) – แคนาดา, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา

*รอผลการแข่งขัน

รอบเพลย์ออฟ โซนคอนคาเคฟ กับ โซนโอเชียเนีย (1 ทีม) – คอสตาริกา หรือ นิวซีแลนด์ (แข่งขัน 14 มิถุนายน 2565)

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.