Football Sponsored

ไม่ต้องห่วง! ทัพ “ช้างศึก” ได้วัคซีนโควิด ก่อนบินไปคัดบอลโลกแน่

Football Sponsored
Football Sponsored

ผู้ว่าฯ กกท.ยืนยัน แข้งทีมชาติไทย ไปเตะรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย ที่ยูเออี อยู่ในข่ายและเข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับอนุเคราะห์ วัคซีนป้องกันโควิด-19 ในโควตาของนักกีฬาแน่นอน โดยให้แจ้ง กกท. เพื่อประสาน กระทรวงสาธารณสุข เพื่อกำหนดวันฉีดต่อไป

จากที่ ประเทศสรัฐอาหรับเอมิรเรตส์ (ยูเออี) ได้รับเลือกจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็น “เจ้าภาพ”​จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี ในนัดที่เหลือ โดยในกลุ่มนี้มี ทีมชาติไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และ “เจ้าภาพ” ยูเออี อยู่ร่วมสาย

ก่อนหน้านี้รูปแบบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย จะใช้ระบบแข่งแบบเหย้า-เยือน แต่เมื่อมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีข้อจำกัดในการเดินทางและการกักตัวเพื่อเข้าประเทศไม่เหมือนกัน ทำให้ เอเอฟซี ต้องปรับระบบแข่งขันใหม่เป็นแบบหา “เจ้าภาพ” จัดสนามกลางในแต่ละกลุ่มแทน แม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ได้เสนอตัวเป็น “เจ้าภาพ” จัดการแข่งขันรายการนี้ด้วย เพื่อที่จะได้เปรียบคู่แข่งทั้งเรื่องการเดินทาง การเก็บตัวฝึกซ้อม และความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันนั้น แต่สุดท้าย เอเอฟซี ก็เลือก ยูเออี เป็น “เจ้าภาพ”

  • นิชิโนะ เตรียมพา “ช้างศึก” เก็บตัวยูเออี ก่อนลุยคัดบอลโลก
  • เสร็จ”ยูเออี”ปาดหน้าไทย คว้าสิทธิเป็นเจ้าภาพคัดบอลโลก
  • “มาเลเซีย” เดินเครื่องเรียก 28 แข้งเก็บตัวเตรียบบอลโลก 22-30 มี.ค

สำหรับการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย นั้น ทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า นักฟุตบอลทีมชาติไทย จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนการเดินทางส่วนจะได้รับเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับทางภาครัฐกำหนด โดยตอนนี้นักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันในต่างประเทศเริ่มทยอยเข้ารับวัคซีนแล้ว

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “สมาคมกีฬา ต่างๆ มีสิทธิที่จะแจ้งขอเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยทาง กกท. จะประสานไปยัง สมาคมกีฬาฯ เพื่อให้แจ้งโปรแกรมแข่งขันเข้ามา จากนั้นก็จะประสานไปยัง กระทรวงสาธารณสุข เพื่อกำหนดวันที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป

  • มีจำกัด! วัคซีนโควิด ฉีดให้นักกีฬาทีมชาติไทย เน้นเฉพาะรายการสำคัญ
  • ญี่ปุ่น ไม่สนวัคซีนโควิดจาก จีน ในโอลิมปิก ชี้ยังไม่ได้รับอนุญาติ
  • โอลิมปิก ยืนยันฉีดวัคซีนโควิด ไร้ปัญหาเรื่องตรวจโด๊ป

สำหรับนักกีฬาที่จะได้รับวัคซีนนั้น ไม่ใช้ทุกรายการจะได้หมด ทาง กกท. ก็มีหลักเกณฑ์ในการเข้ารับวัคซีน โดยกำหนดให้นักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ในรายการที่สำคัญในนามทีมชาติไทย อาทิ กีฬาโอลิมปิก การแข่งขันชิงแชมป์โลก, ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่ง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก็ถือว่าอยู่ในกลุ่มที่สามารถขอรับวัคซีนได้ เนื่องจากไปในนามทีมชาติไทย ดังนั้นเมื่อทราบกำหนดการทีมฟุตบอลไทยจะได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเดินทางไป ยูเออี แน่นอน ผู้ว่าฯ​กกท. กล่าวตอนท้าย

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ยูเออี ของทีมชาติไทย มีดังนี้  นัดแรกพบ อินโดนีเซีย ในวันที่ 3 มิ.ย.64 , นัดสอง พบ “เจ้าภาพ” ยูเออี วันที่ 7 มิ.ย.64 และนัดสาม พบ มาเลเซีย วันที่ 15 มิ.ย.64 ซึ่งทีมชาติไทย แข่งมาก่อนหน้านี้แล้ว 5 นัด เสมอ เวียดนาม 0-0, ชนะ อินโดนีเซีย 3-0, ชนะยูเออี 2-1, แพ้ มาเลเซีย 1-2, เสมอ เวียดนาม 0-0

สถานการณ์ล่าสุดของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่ม จี  เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.