Football Sponsored

คอนเฟิร์ม!พิคฟอร์ดเดี้ยงวืดช่วยอังกฤษคัดบอลโลก

Football Sponsored
Football Sponsored

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร เอฟเวอร์ตัน พลาดช่วยทีมชาติอังกฤษ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ช่วงปลายเดือนนี้แน่นอนแล้ว หลังเดี้ยงหนักจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูคนเก่ง จะไม่ได้ช่วยทีมชาติอังกฤษ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป จำนวน 3 นัด ที่มีคิวเจอกับ ซาน มาริโน่ วันที่ 25 มีนาคม, แอลเบเนีย วันที่ 28 มีนาคม และ โปแลนด์ วันที่ 31 มีนาคมนี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเกี่ยวกับกล้ามเนื้อท้อง 

     พิคฟอร์ด ได้รับบาดเจ็บจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แพ้ เบิร์นลี่ย์ คาบ้าน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา และล่าสุด เอฟเวอร์ตัน คอนเฟิร์มแล้วว่า นายทวารวัย 27 ปี จะไม่ได้ช่วยทัพ “สิงโตคำราม” ในเกมคัดบอลโลก 2022 ช่วงปลายเดือนนี้ 

     ขณะที่ แทมมี่ อับราฮัม หัวหอก เชลซี, แดนนี่ อิงส์ กองหน้า เซาธ์แฮมป์ตัน และ เจดอน ซานโช ปีกตัวเก่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างก็กำลังเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน และไม่น่าจะถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวมาติดทัพ อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่า จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่าจะเดินทางมาช่วยทีม “ทรี ไลอ้อนส์” ได้ ถึงแม้ที่ประเทศเยอรมนี มีมาตรการเข้มข้นเกี่ยวคนที่เดินทางเข้าประเทศจาก อังกฤษ ก็ตาม 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.