Football Sponsored

ยังไม่เผยตำแหน่ง!สื่อเผยตีเต้ถกอาร์เซน่อลเตรียมรับงานหลังจบบอลโลก

Football Sponsored
Football Sponsored

เอริค ฟาเรีย นักข่าวรายหนึ่งของ ทีวี โกลโบ้ สื่อของบราซิล ระบุ ตีเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล กำลังเจรจากับ อาร์เซน่อล เกี่ยวกับการไปรับงานที่นั่น เพียงแต่ไม่รู้ว่าเป็นในตำแหน่งอะไร โดย ตีเต้ มีความสนิทสนมกับ เอดู ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ “ไอ้ปืนใหญ่” อย่างมาก

    ตีเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล กำลังเจรจากับ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกี่ยวกับการไปรับงานของที่นั่นหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ไปแล้ว แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นในตำแหน่งอะไร ตามการเปิดเผยของ เอริค ฟาเรีย นักข่าวรายหนึ่งของ ทีวี โกลโบ้ สื่อของแดนแซมบ้า

    ตีเต้ สามารถพา บราซิล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำให้ทีมตีตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ได้อย่างรวดเร็ว แต่เขาเหลือสัญญากับทีมจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าเลยว่าจะมีการคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันหลังจากเจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2016

    กระทั่งล่าสุด ฟาเรีย ก็เผยว่าที่ผ่านมากุนซือวัย 60 ปี เจรจจากับ เอดู ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ อาร์เซน่อล อยู่หลายครั้ง โดยทั้งคู่มีความสนิทสนมกันอย่างมากทั้งจากที่ โครินเธียนส์ จากการที่ตอนนั้น ตีเต้ เป็นกุนซือของที่นั่นส่วน เอดู ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับทีม และในนามทีมชาตติบราซิลที่ เอดู รับตำแหน่งผู้ประสานงานทั่วไปให้กับทัพ “เซเลเซา” ระหว่างปี 2016-19

    “มันมีการเจรจากับ ตีเต้ เกี่ยวกับการที่เขาจะไปทำงานที่วงการฟุตบอลอังกฤษแล้ว เขาคุยเพื่อที่จะไปทำงานที่ อาร์เซน่อล เขาเจรจาเพื่อที่จะทำงานกับ เอดู กาสปาร์ มันมีความตั้งใจที่จะทำแบบนั้นและการเจรจาก็เริ่มไปแล้ว” ฟาเรีย ระบุ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.