Football Sponsored

ช้างศึกตั้ง’ธีราทร’เป็นกัปตันทีม, ‘มาโน่’เรียก’ปฐมพล’แทน’ศุภชัย’ – ไทยโพสต์

Football Sponsored
Football Sponsored

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการ และ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทีมชาติไทย ร่วมประชุมทีม

โดย“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้กำลังแข้งช้างศึกชุดใหญ่ ด้วยตัวเอง พร้อมร่วมพูดคุยระหว่างการประชุมทีม ก่อนประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก ในช่วงเย็นวันที่ 22 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมความพร้อม พบกับ ทีมชาติเนปาล และ ทีมชาติซูรินาม ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวระหว่างพูดคุยกับเหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลอย่างเป็นกันเองว่า

“อยากถือโอกาสเข้ามาให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอล และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และ ต้องขอบคุณในความเสียสละที่ทุกคนมาทำหน้าที่เพื่อชาติ ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าในฐานะนักฟุตบอล ทุกคนมีความภาคภูมิใจ และ ทำเต็มที่เพื่อชาติกันอยู่แล้ว”

“แม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่ แป้ง คิดว่ามีความสำคัญมาก ทั้งในแง่โอกาสขยับอันดับโลก ในฟีฟ่า แรงกิ้ง และ เตรียมความพร้อมก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ดังนั้น หวังว่าน้องๆ จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะแม้เราจะอันดับโลก สูงกว่า แต่ เนปาล ก็เป็นทีมจากเอเชียใต้ที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ ซูรินาม ที่นักเตะหลายคนเล่นอยู่ในทวีปยุโรป”

“สุดท้าย แป้ง อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอลที่สนาม เพราะนานมากแล้วที่เราไม่มีโอกาสเล่นในบ้าน เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุดแน่นอน” มาดามแป้ง ปิดท้าย

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และ มาโน โพลกิ้ง ยังประกาศเลือก ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชุดนี้ โดย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมกลับมาลงเล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุด ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ตุลาคม 2019 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต

และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียกตัว “มิคกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นักเตะจากสโมสร”เดอะแรบบิท”บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าแคมป์ทีมชาติไทย แทนที่ของ “อาร์ม”ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าของ”ปราสาทสายฟ้า”สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลัง”เจ้าอาร์ม”ขอถอนตัว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากการลงเล่นในศึกรีโว่ ไทยลีก

โดย “มิคกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เป็นหนึ่งในขุนพลช้างศึก ชุดคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่โดดเด่นของเขา ทำให้กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเรียกตัวเข้ามาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตาม ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

สำหรับทัพนักกีฬาจะเก็บตัวที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง จำนวน 2 เกม ดังนี้วันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดียมทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)

วันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ สนามบีจี สเตเดียมทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.