Football Sponsored

โอนเรียบร้อย ดาวยิงสเปนดีกรีเจ๋ง เล่นให้ฟิลิปปินส์

Football Sponsored
Football Sponsored

ABS News สื่อของฟิลิปปินส์ออกมาเสนอข่าวถึงขั้นตอนการโอนย้ายดาวซัลโวตลอดกาลศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ถ้วยเล็ก รายการ เอเอฟซี คัพ ผ่านขั้นตอนทุกอย่างโดยสมบูรณ์ และแข้งโอนสัญชาติรายนี้จะมีโอกาสเดินหน้ารับใช้ทีมชาติฟิลิปปินส์ทันทีในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอ ที่อยู่ร่วมสายกับ ซีเรีย,จีน,มัลดิฟส์และ กวม รวมไปถึงรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 ช่วงปลายปีนี้

    โดยทางด้านของ เบียเวนิโด มารานอน แข้งกองหน้าชาวสเปน วัย 34 ปี ผ่านขั้นตอนการโอนสัญชาติเป็นประชากรของฟิลิปปินส์อย่างสมบูรณ์พร้อมกับโอกาสการลงรับใช้ทีมชาติฟิลิปปินส์ชุดใหญ่หลังจากนี้  ซึ่งมีทั้งรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่ง ฟิลิปปินส์ ยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปเนื่องจากมีแต้มเท่ากับทีมชาติจีน ที่ 7 แต้ม ขณะเดียวกันเส้นทางอาชีพหลังจากนี้ของแข้งรายนี้จะเปิดกว้างมากขึ้นสามารถโยกย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างๆในโควตาเอเชียและอาเซียน จะไม่ถูกนับเป็นโควตานานาชาติหรือนอกทวีปต่อไป

    สำหรับ เบียนเวนิโด มารานอน ดาวเตะวัย 34 ปี เกิดที่เอลเปอโต ประเทศสเปน สูง 173 ซม. หนัก 68 กก. ผ่านการเล่นระดับเซกุนดา บี และลีกล่าง มาหลายสโมสร ทั้ง ราโย วันรูเคียโน,ราดิซ,มอสโตเลส ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ เซเรส เนกรอส ในลีกฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 2015 พาทีมคว้าแชมป์ลีก 5 สมัย พร้อมดาวซัลโว 4 สมัย ในรายการเอเอฟซี คัพ ลงรับใช้ต้นสังกัดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 6 ฤดูกาล 35 ประตู

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.