Football Sponsored

อียิปต์ เบียด เซเนกัล 1-0 คัดเลือก ฟุตบอลโลก เลกแรก: สรุปผลคัดบอลโลก กาตาร์ 2022 และกระชับมิตรทีมชาติ

Football Sponsored
Football Sponsored

ผลการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 รอบคัดเลือกคืนวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมไฮไลท์อยู่ที่การดวลกันในโซน แอฟริกา ที่ อียิปต์ ดวลกับ เซเนกัล ที่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน 2 ดาวดังจาก สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ต้องมาชิงตั๋ว เวิลด์คัพ กันเองโดยผลการแข่งขันในเลกแรกเป็นพลพรรค มัมมี่ ที่ซิวชัยไปได้อย่างฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 1-0

อียิปต์ 1-0 เซเนกัล

ซิสส์ 4′ (ทำเข้าประตูตัวเอง)

FBL-WC-2022-CAF-QUALIFIERS-EGY-SEN / KHALED DESOUKI/GettyImages

สลิมานี 40′

FLB-WC-2022-QUALIFIER-ALG-CAM / DANIEL BELOUMOU OLOMO/GettyImages

แคเมอรูน ที่ไร้พ่ายในเกมเหย้าตั้งแต่รอบคัดเลือกของศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เมื่อปี 2000 พลาดท่าให้กับ อัลจีเรีย จากประตูโทนของ อิสลาม สลิมานี ก่อนหมดเวลาในครึ่งแรก 5 นาทีโหม่งลูกฟรีคิกของ ยูเซฟ เบลายลี ผ่านมือ อันเดร โอนานา เป็นประตู

มาลี 0-1 ตูนิเซีย

ซิสซาโก้ 36′ (ทำเข้าประตูตัวเอง)
ซิสซาโก้ (ใบแดง) 40′

Mali vs Tunisia – 2022 FIFA World Cup African Qualifiersâââââââ / Anadolu Agency/GettyImages

การทำเข้าประตูตัวเองของ มุสซา ซิสซาโซโก้ เป็นประตูแรกและประตูเดียวของเกมให้ ตูนิเซีย บุกเอาชนะ มาลี 1-0 ก่อนที่เต้าตัวจะได้รับใบแดงโดยตรงถูกไล่ออกจากสนามตั้งแต่ก่อนจบเกมในครึ่งแรก

ดีอาร์ คองโก 1-1 โมร็อกโก

วิสซา 12′ (ทำเข้าประตูตัวเอง)
ทิสซูดาลี 76′
เอ็นกอนดา (ใบแดง) 85′

นอร์เวย์ 2-0 สโลวาเกีย
แอฟริกาใต้ 0-0 กินี
มอลต้า 1-0 อาเซอร์ไบจาน
โรมาเนีย 0-1 กรีซ
ลักเซมเบิร์ก 1-3 ไอร์แลนด์เหนือ
อันดอร์รา 1-0 เซนต์ คิตต์ส แอนด์ เนวิส
บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา 0-1 จอร์เจีย
ซาน มาริโน 1-2 ลิธัวเนีย
ฝรั่ง้ศส 2-1 ไอวอรี โคสต์

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.