Football Sponsored

แข้ง “อิตาลี” รับผิดหวังมีส่วนทำทีมชวดบอลโลก

Football Sponsored
Football Sponsored

ความเคลื่อนไหวหลังจากศึก “ฟุตบอลโลก 2022” รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ หลัง อิตาลี พ่ายพลิกล็อก นอร์ท มาซิโดเนีย หมดลุ้นคว้าตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์  

“อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ทีมแชมป์ยูโร 2020 ต้องพลาดโอกาสลุย ฟุตบอลโลก 2022” อีกครั้ง เมื่อจบอันดับ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ทำให้ อิตาลี ต้องทำการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ เพื่อหา 3 ทีมสุดท้าย เข้าลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ แต่ล่าสุด ทีมอัซซูรี่ เปิดบ้านพ่ายพลิกล็อกให้กับ ทีมชาตินอร์ทมาซิโดเนีย 0-1 

โดย “จอร์จินโญ่” กองกลางวัย 30 ปี  ของทีมชาติอิตาลี กล่าวหลังเกม เป็นความรู้สึกที่ยากลำบาก และเจ็บปวดสุด ๆ ทั้งที่ทีมชาติอิตาลี มีโอกาสการเข้าทำเยอะกว่า แต่ไม่สามารถจบสกอร์ และพ่ายตกรอบ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ไปในครั้งนี้ “

”  ซึ่งทำให้ผมคิดย้อนกับตนเอง ต่อการพลาดจุดโทษในเกมเจอกับสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบแบ่งกลุ่ม และมันก็ตามหลอกหลอนผมไปทั้งชีวิตกับการพลาดจุดโทษ 2 ครั้งติดต่อกัน แต่ไม่สามารถช่วยทีมชาติได้ นั้นคือสิ่งที่ต้องแบกรับไปตลอดชีวืต ” จอจินโญ่ กล่าว 

ทั้งนี้  “โรแบร์โต้ มันชินี่” กุนซือ ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่า ” รู้สึกผิดหวัง และยากที่จะอธิบายว่ามันเกิดขึ้นทีมชาติอิตาลีในเกมนี้ ทั้ง ๆ ที่อิตาลี คว้าแชมป์ยูโร เมื่อกลางปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายได้อีกครั้ง และเราต้องอยู่กับความเป็นจริง ซึ่งผมต้องขอโทษกับทุกคนที่คอยสนับสนุนเรา  ” 

อย่างไรก็ตาม “ทีมชาติอิตาลี” ไม่สามารถผ่านเข้าสู่ ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากล่าสุด ทัพ อัซซูรี่ ผ่านเข้าเล่นฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล และตกรอบแรกในครั้งนั้น 

CREDIT PHOTO : [email protected] , sportsmax

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.