Football Sponsored

ส.บอลอิตาลีหนุน “มันชินี่” ทำทีมต่อ

Football Sponsored
Football Sponsored
ส.บอลอิตาลีหนุน “มันชินี่” ทำทีมต่อ

โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยืนยันว่า อยากให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทีมชาติอิตาลีต่อไป แม้เพิ่งจะพาทีมพลาดไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ก็ตาม

อดีตกุนซือแมนฯซิตี้ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังหลังนำทัพ “อัซซูรี่” พ่ายให้กับ มาซิโดเนียเหนือ 0-1 ไปแบบพลิกล็อค ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทำให้ อิตาลี ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้มีกระแสว่า เขาอาจจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว

แต่ล่าสุด กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ยืนยันว่า เขาอยากที่จะให้ มันชินี่ คุมทีม

“จอร์จินโญ่ รับสังหารจุดโทษพลาดมันจะตามหลอกหลอนไปทั้งชีวิต

“มันชินี่” รับสุดผิดหวัง “อิตาลี” ชวดลุยบอลโลก 2 ครั้งติด

เพราะที่ผ่านมาก็ทุ่มเทให้กับทีมอย่างเต็มที่ จนนำทีมประสบความสำเร็จมาแล้วในฟุตบอลยูโร 2020

สื่อบ้านเกิดเผย “คล็อปป์” ฝันคุมทีมชาติอังกฤษ

บิ๊กบอสเอฟไอจีซี ยังฝากเตือนทุกฝ่ายด้วยว่า ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่า วงการฟุตบอลอิตาลีจำเป็นต้องมีการปรับปรุงหลายเรื่องโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทีมกลับมามีสมดุล และแข็งแกร่งอีกครั้ง ทั้งในเรื่องของการมีส่วนร่วมของบรรดาดาวรุ่งในทีมชาติที่ยังน้อยเกินไป หรือปัญหานักเตะตัวหลักไม่ฟิต และมีปัญหาบาดเจ็บจำนวนมาก

“รือดิเกอร์”ไม่ปิดโอกาสย้ายซบ”แมนยู”

สำหรับ มันชินี่ ยังคงมีสัญญาคุม อิตาลี อยู่จนถึงปี 2026 ทำให้ยังมีโอกาสที่จะพาทีมไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้อีกสมัยคือในปี 2026

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline


Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.