Football Sponsored

ฟอร์ม”ศรีสะเกษเกมส์”สุดปังส่ง”เทพบิว”ลุยกรีฑาเยาวชนโลก – สยามกีฬา

Football Sponsored
Football Sponsored

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่ง 2 เหรียญทองจาก  “ศรีสะเกษเกมส์” ทำผลลงานเยี่ยม สามารถผ่านเกณฑ์ควอลิฟาย ลุยศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ ที่ประเทศโคลัมเบีย เดือนสิงหาคมนี้

     ควันหลง การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” จากที่ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ปีจากสมุทรปราการ คว้า 2 เหรียญทอง รายการ 100 ม. ชาย  ทำลายสถิติประเทศไทย   ส่วนเหรียญทองที่ 2 จาก วิ่ง 200 ม. ชาย  ทำเวลาได้  20.58 วินาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติของ สิทธิชัย สุวรประทีป จากสมุทรปราการ ที่ทำไว้ 20.75 วิ. ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 35 ที่จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2549 และทำลายสถิติประเทศไทย ของ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ที่ทำเอาไว้ 20.69 วิ. ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่กรุงบันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน เมื่อปี 2542 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว

     สำหรับสถิติที่ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ปีจากสมุทรปราการ ทำได้ใน “ศรีสะเกษเกมส์” ครั้งนี้ทั้งรายการ 100 เมตรและ 200 เมตร ส่งผลให้ล่าสุดเจ้าตัวสามารถทำผลงานผ่านเกณฑ์ควอลิฟายเข้าแข่งขันกีฬากรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ในประเภทวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ซึ่งจะจัดแข่งระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศโคลัมเบีย ได้อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     โดยผลงานในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ปีจากสมุทรปราการ ที่เพิ่งทำลายสถิติประเทศไทยจากรายการ 100 ม. ชาย มาสดๆ ร้อนๆ เจ้าตัวสปีดทิ้งห่างคู่แข่งอีก 7 คนในช่วง 50 เมตรสุดท้าย เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 20.58 วินาที ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติของ สิทธิชัย สุวรประทีป จากสมุทรปราการ ที่ทำไว้ 20.75 วิ. ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 35 ที่จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2549 และทำลายสถิติประเทศไทย ของ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ที่ทำเอาไว้ 20.69 วิ. ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่กรุงบันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน เมื่อปี 2542 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว เป็นการทำลายสถิติประเทศไทย 2 เหรียญทองใน 2 วันติดต่อกันของเจ้าตัว ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ธวัชชัย หีมเอียด จากชัยภูมิ ทำเวลา 21.18 วิ. และ เหรียญทองแดง ชยุตม์ คงประสิทธิ์ จากกรุงเทพฯ ทำเวลา 21.26 วิ.

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.