Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“แบงค็อก” เปิดรังไล่ทุบ “ฉลามชล” 3-1 คว้าสามแต้มยึดรองฝูงแน่น

Football Sponsored
Football Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 เป็นการแข่งขันในนัดที่ 23 เกมบิ๊กแมตช์ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

นาทีที่13 เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส คัทเเบ็คให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ยิงชนสามเหลี่ยมบอลกระเด้งมาสู่ มาห์มูด เอด แท็บอิน เข้าไป เป็นประตู เเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

นาทีที่ 24 นิติพงษ์ ครอสบอลให้ ฐิติพันธ์ ใช้ลำตัวกระเเทก บอลเข้าไปเป็นประตู เเต่เป็นจังหวะล้ำหน้า สกอร์ยังเท่าเดิมที่ 1-0

นาทีที่ 41 จังหวะสวนกลับของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ส่งบอลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดวลกับ ชนินทร์ เเซ่เอียะ เเต่ฐิติพันธ์ ยิงออกหลัง

45+2 นาทีที่ 45+3 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ชลบุรี เอฟซี สุมัญญา ปรุสิสาย ครอสบอลจากครึ่งสนามให้ ชาญณรงค์ พรมศรีเเก้ว ซัดด้วยขวา เป็นประตูให้ ชลบุรี เอฟซี ตีเสมอ 1-1

จบ 45 นาทีเเรกทั้งคู่ เสมอกัน 1-1

นาทีที่ 60 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ส่งบอล ให้ พุทธินันท์ วรรณศรี ยิงเเต่บอลมันเบาเกินไป ยิงออกหลังไป

นาทีที่ 62 วานเดอร์ หลุยส์ ครอสบอล ให้ รุ่งรัฐ โหม่งเข้ากลาง ผู้เล่นชลบุรี สกัด เเต่ไม่พ้น เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ยิงเต็มข้อ เป็นประตูให้ เเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 74 ชลบุรี ครอสบอล ให้ ดิเอโก้ บาร์ดันก้า โหม่ง เเต่ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

นาทีที่ 76 จากความผิดพลาดของ ชลบุรี ที่เตะบอลไม่พ้น ก่อนที่รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก จะส่งบอลให้ ปกเกล้า อนันต์ ชิปสวนตัว ชนินทร์ เเซ่เอียะ เป็นประตูให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำห่าง ชลบุรี เอฟซี 3-1

นาทีที่ 80 ฟาอิค โบลเกียห์ ปั่นด้วยขวา บอลออกเสาสอง แบบน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่สามารถเพิ่มสกอร์ได้ จบเกม ทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1

โดยโปรแกรมนัดไปของ ทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน เดอะ แรทบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 19.00 น.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK), เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส (C), มานูเอล ทอม เบียรห์, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส (รัชนาท อรัญญไพโรจน์ น.88), นิติพงษ์ เสลานนท์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ชยธร เทพสุวรรณวร น.88) , วันชัย จารุนงคราญ (พุทธินันท์ วรรณศรี น.58), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ปกเกล้า อนันต์ (ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ น.80), วานเดอร์ หลุยส์, มาห์มูด เอด (รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก น. 58)

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ เเซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์ (สุมัญญา ปุริสาย น.34), ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ (กิตติพงษ์ แสนสนิท น.74), กฤษดา กาแมน (C), เจสซี เคอร์เรน (ทรงชัย ทองฉ่ำ น.74), ชาญณรงค์ พรมศรีเเก้ว, โก ซุลกิ (เดนนิส มูริลโล่ น.69), เฉลิมพงษ์ เกิดเเก้ว, อมาดู อ็อตตาร่า (ฟาอิค โบลเกียห์ น.74), ดิเอโก้ บาร์ดันก้า, ดานิโล่ อัลเวส

————

ผลฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 คู่อื่นๆ

ลำปาง เอฟซี 1-3 การท่าเรือ เอฟซี
ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.