Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

ส.บอลยันผอ.เทคนิคเร่งหาโค้ชใหม่หลังมีลิสต์ในมือแล้ว – สยามกีฬา

Football Sponsored
Football Sponsored

ส.ลูกหนังไทย ยืนยัน การ์เลส โรมาโกซา ผอ.ฝ่ายเทคนิค กำลังทำงานเต็มที่ในการสรรหาโค้ชคนใหม่ทีมชาติไทย เผยชัดไม่ได้ช้า และไม่ใช่ว่าไม่รีบ แต่ต้องให้เวลา อย่าเร่งรัดจนเกินไป ชี้รายชื่อโค้ชไทย-โค้ชนอกที่เข้าข่าย อยู่ในมือหมดแล้ว แต่โปรดรอเวลาที่เหมาะสม

    ความคืบหน้าการสรรหากุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คนใหม่ หลังจาก การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงาน ได้เริ่มกระบวนการไปแล้วในการนำรายชื่อโค้ชที่อยู่ในข่าย ไม่ว่าจะเป็นโค้ชคนไทย หรือโค้ชจากต่างชาติเพื่อนำมาพิจารณากันนั้น

    ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตอนนี้เราให้ฝ่ายเทคนิคทำหน้าที่ไปเลย รายชื่อต่างๆ ที่เสนอตัวมา ก็ไปอยู่ที่นั่นหมด การ์เลส กับทีมงานก็จะพิจารณานำมาเปรียบเทียบแต่ละคน และตัดเหลือตัวเลือกให้น้อยที่สุด เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าไม่รีบ แต่ต้องให้เวลาเขาทำงาน ซึ่งก็เริ่มกระบวนการไปแล้ว เขาก็รู้ไทม์ไลน์ว่า ทีมชาติไทยจะแข่งช่วงไหนบ้าง ก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม”

    “อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สมาคมฯ แต่งตั้งโค้ชรักษาการแล้ว คือ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ในทางปฏิบัติคือตอนนี้ โค้ชจุ่น ก็เดินหน้าทำงานไปก่อน ทั้งชุดใหญ่ และงานที่จะมาถึงก่อน คือฟุตบอล 23 ปี แต่หากระหว่างนี้ ฝ่ายเทคนิคสรรหาโค้ชเสร็จสิ้นก่อน ก็อาจจะแต่งตั้งก่อน” บิ๊กโจกล่าวปิดท้าย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.