Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

ขึ้นท็อปโฟร์! แวร์เนอร์ยิงแล้วเชลซีอัดนิวคาสเซิล 2-0

Football Sponsored
Football Sponsored

ทัพสิงห์บลูส์โชว์ฟอร์มโหดเปิดรังถล่มทัพสาลิกาดง 2-0 ทะยานขึ้นท็อปโฟร์ โดยกองหน้าทีมชาติเยอรมันทำประตูปลดล็อคได้สำเร็จ

โปรแกรมถ่ายทอดสด

TV station

True Premier Football HD1

True Premier Football HD2

เช็คโปรแกรมถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทีนี่

วันและเวลาแข่งขัน

เกม เชลซี – นิวคาสเซิล
วันที่ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา 3.00 น. (เช้ามืดวันอังคาร)
สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : เชลซี – นิวคาสเซิล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เจ้าบ้าน เชลซี หวังคว้า 3 แต้มเพื่อแซงขึ้นท็อปโฟร์เกมนี้ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม คู่กลางยังเป็น มาเตโอ โควาซิช ประสานงาน จอร์จินโญ แนวรุก เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ และ แทมมี อับราฮัม 

ทางฝั่ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมนี้ปรับมายืน 4-3-1-2 โดยไม่มี คัลลัม วิลสัน ดาวยิงตัวเก่ง จอนโจ้ เชลวีย์ คุมแดนกลางร่วมกับ  ไอแซค เฮย์เดน และ โจ วิลล็อค แนวรุก มิกูเอล อัลมิรอน ทำเกมหลังคู่หน้า อัลลัน แซงต์-มักซิแมง กับ ดไวท์ เกย์ล

เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะที่ มาเตโอ โควาวิช เปิดบอลให้ มาร์กอส อลอนโซ เติมขึ้นมาจับบอลก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มแรงแต่ คาร์ล ดาร์โลว์ เฝ้าเสาแรกเซฟเอาไว้ได้

Editor Picks

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่ายช่องไหน? วิธีดูแมนฯ ยูฯ พบโซเซียดาด
  • ลิเวอร์พูล ถ่ายช่องไหน? วิธีดูลิเวอร์พูล พบเอฟเวอร์ตัน
  • โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล – ดูบอลสดคืนนี้ (พรีเมียร์ลีก, ไทยลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก, ฯลฯ)
  • ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2020-21

เชลซีต้องเปลี่ยนตัวเร็วตั้งแต่นาทีที่ 18 แทมมี อับราฮัม บาดเจ็บจากจังหวะที่โดน จาเมล ลาสเซลล์ส เข้าปะทะจากด้านหลังในเขตโทษ จังหวะนี้มีการเช็คแล้วไม่เป็นจุดโทษ แถม อับราฮัม เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงสนามมาแทน

เชลซีพลาดประตูนำในนาที 25 จากจังหวะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ วางบอลออกซ้ายให้ มาร์กอส อลอนโซ ที่เติมเกมขึ้นมาโขกตั้งให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้ชาร์จแต่บอลปลิ้นเฉี่ยวเสาสองออกไป

Goal! เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำนาที 31 ติโม แวร์เนอร์ ลากบอลไปสุดเส้นหลังทางกราบซ้ายก่อนปาดเข้ากลาง คาร์ล ดาโลว์ ปัดบอลมาเข้าทาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงโล่ง ๆ ตุงตาข่าย เชลซี ออกนำ 1-0

เชลซี พลาดประตูที่สองนาที 33 จากจังหวะที่ มาเตโอ โควาซิช ยกบอลให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดไปได้กระดกโล่ง ๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

Goal! น.38 เจ้าบ้านได้ประตูที่สองจากลูกเตะมุม เปิดบอลมาโดนตัว จามาล ลาสเซลส์ เข้าทาง ติโม แวร์เนอร์ ชาร์จจ่อ ๆ ไม่พลาด เชลซีนำ 2-0

ครึ่งหลังนิวคาสเซิลเกือบได้ประตูตีไข่แตกนาที 73 ไรอัน เฟร์เซอร์ เปิดบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้ โจ วิลล็อค ขึ้นโขก บอลเกือบจะเสียบเสาไกลแต่ เกปา พุ่งมาปัดได้เยี่ยม

จบเกม เชลซี เอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนขยับแซงเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่าขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ขณะที่นิวคาสเซิลมี 25 คะแนนเท่าเดิมรั้งอ้นดับ 17 มีคะแนนนำโซนตกชั้น 7 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี (3-4-2-1) :  เกปา อาร์ริซาบาลาก้า; เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, แอนเดรียส คริสเตนเซน, อันโตนิโอ รูดิเกอร์; คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ, มาร์กอส อลอนโซ; เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์, แทมมี อับราฮัม

ตัวสำรอง :  เอดูอาร์ เมนดี้, เคิร์ต ซูมา, เบน ชิลเวลล์, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี, รีซ เจมส์, เอ็นโกโล ก็องเต้, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาคิม ซิเยค, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด :  คาร์ล ดาโลว์;  เอมิล คราฟธ์, เคียแรน คลาร์ก, จาเมล ลาสเซลล์ส, จามาล ลูอิส; จอนโจ เชลวี, ไอแซค เฮย์เดน, มิกูเอล อัลมิรอน, โจ วิลล็อค; อัลลัน แซงต์-มักซิแมง, ดไวท์ เกย์ล

ตัวสำรอง :   มาร์ติน ดูบราฟก้า, พอล ดัมเม็ตต์, แม็ตต์ ริตชี, ไรอัน เฟร์เซอร์, จาค็อบ เมอร์ฟี, ฌอน ลองสตาฟฟ์, แมทธิว ลองสตาฟฟ์, แอนดี แคร์โรล, โจลินตอน

สภาพความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม

เชลซี จะยังไม่มี ติอาโก้ ซิลวา และ ไค ฮาแวร์ทซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ ต้องรอดเช็คความฟิต แนวรับคาดว่าจะใช้ เซซาร์ อัธปิลิกวยต้า, อันเดรส คริสเตียนเซน และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เป็นสามเซ็นเดอร์ฮาล์ฟ แดนกลางนำทัพโดย มาเตโอ โควาซิช ประสานงานกับ จอร์จินโญ แนวรุกใช้ เมสัน เมาท์ ปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 

นิวคาสเซิล มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี เจฟฟ์ เฮนดริค ที่ติดโทษแบน ขณะที่ จามาล ลาสเซลเลส, ฟาเบียน ชาร์, คัลลัม วิลสัน, ฮาเวียร์ มานกีโญ และ อัลล็อง เฟเดริโก เฟร์นันเดซ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แนวรับคาดว่าจะใช้ พอล ดัมเม็ตต์ จับคู่กับ คีแรน คลาร์ก แดนกลางนำทัพโดย ไอซัค เฮย์เดน, จอนโจ้ เชลวีย์ และ โจเซฟ วิลลอค แนวรุกใช้ มิเกล อัลมิรอน คอยปั้นเกมให้คู่หัวหอก โจลินตัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี

เมนดี้ (GK)

รูดิเกอร์, คริสเตียนเซน, อัธปิลิกวยต้า

เจมส์, โควาซิช, จอร์จินโญ, ชิลเวลล์

เมาท์

ชิรูด์, ฮัดสัน-โอดอย

นิวคาสเซิล

ดาร์โลว(GK)

คราฟธ์, ดัมเม็ตต์, คลาร์ก, เลวิส

เชลวีย์, เฮย์เดน, วิลลอค

อัลมิรอน

โจลินตัน, แซงต์-มักซิแม็ง

ผลงานในลีกนัดล่าสุด

เชลซี บุกเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมลีกนัดที่ผ่านมา ขณะที่ นิวคาสเซิล เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน มาแบบสุดมัน 3-2

ต ิ ดตามข่าว พรีเมียร์ลีก

โ ปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.