Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

คาบัคลุยต่อ-กลางยวบ! คาดไลน์อัพลิเวอร์พูลดวลไลป์ซิกศึกชปล.

Football Sponsored
Football Sponsored

สปอร์ต โมลด์ สื่อดังจาก อังกฤษ คาด 11 นักเตะตัวจริง ลิเวอร์พูล ในเกมรับมือ แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมหนักจะต้องนำทัพ “หงส์แดง” ดวลกับยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สนามกลาง ปุสกัส อารีน่า ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี หลังจากที่รัฐบาลเยอรมนี ไม่อนุญาตให้เที่ยวบินจากสหราชอาณาจักรเดินทางเข้ามาในประเทศจนถึงวันที่ 17 ก.พ.นี้ เนื่องจากขัดกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    แน่นอนว่าด้วยสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกที่โอกาสป้องกันแชมป์ดูจะเลือนลางลงเรื่อยๆ ทำให้ “หงส์แดง” จำเป็นต้องเน้นเต็มที่ในการประสบความสเร็จในถ้วยใบนี้ให้ได้ 

    อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขามีปัญหาพอสมควรนอกจากในตำหน่งเซ็นเตอร์ที่ต้องขาดแข้งหลักไปหลายรายแล้ว แดนกลาง คล็อปป์ ก็มีปัญหาการจัดทัพไม่แพ้กัน หลังเพิ่งเสีย เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มไปอีกราย 

   เกมนี้ คล็อปป์ ยังจะใช้ระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูจะเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสาตามเดิม ส่วน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนตำแหน่งแบ็กขวา และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ประจำการทางฝั่งซ้าย 

    ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กเชื่อว่า คล็อปป์ ยังจะให้โอกาสกับ โอซาน คาบัค แนวรับป้ายแดงลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง แม้จะมีข้อผิดพลาดในเกมที่ “หงส์แดง” บุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในเกมลีกนัดล่าสุดก็ตาม หลังจากแนวรับชาวตุรกีน่าจะคุ้นเคยในการลงเล่นกับทีมในบุนเดสลีกาเป็นอย่างดี และจะจับคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตามเดิม โดยมี นาธาเนียล ฟิลลิปส์ เป็นตัวสอดแทรก ซึ่งจะทำให้เป็นแผงแบ็กโฟร์เป็นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด 

    ด้าน 3 กองกลางจะให้ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ถอยลงมายืนต่ำลงในบทบาทของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ต้องไปยืนเป็นเซ็นเตอร์จำเป็น หลังจากทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ และ ฟาบินโญ่ ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด คอยผนึกกำลังร่วมกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ เคอร์ติส โจนส์ 

    ขณะที่ 3 ประสานแนวรุกไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจัดทัพเต็มสูบ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่าย 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.