Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

“สเตอร์ลิง-อาเก” ยังไม่พอ!! “ตูเคิล” ขอเซ็น “ซินเชนโก” นักเตะแมนฯ ซิตี คนที่ 3

Football Sponsored
Football Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สร้างเซอร์ไพรส์กวาด 3 นักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี เข้าสู่ทีม หลังใส่ชื่อ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก นักเตะสารพัดประโยชน์ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมาย

ตามกระแสข่าวก่อนหน้า ทีมของ โธมัส ตูเคิล ต้องการ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้า กับ นาธาน อาเก ปราการหลัง เสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ปรากฏว่า “เดอะ บลูส์” ยังต้องการ ซินเชนโก ซึ่งเล่นได้ทั้งตัวรุกและฟูลแบ็ก มาค้าแข้งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน

ยังไม่มีความชัดเจนว่า ทีมย่านลอนดอนตะวันตก จะเดินหน้าเซ็นสัญญาทั้ง 3 คนหรือไม่ เนื่องจากอาจเสียค่าใช้จ่ายราคาแพงในการคว้าผู้เล่นจากคู่แข่งลุ้นแชมป์

ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของคนใหม่ กับ ตูเคิล หารือความเป็นไปได้ที่จะดึงทั้ง 3 ผู้เล่นร่วมทีม แต่อาจเผชิญอุปสรรคสำหรับเกลี้ยกล่อม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมยื่นดาบแก่คู่ต่อสู้ ด้วยการปล่อยทั้ง 3 นักเตะออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดียม

รองแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการแก่ ซิตี เรียบร้อยแล้ว เพื่อซื้อ สเตอร์ลิง ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษ 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,930 ล้านบาท) และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วสุดภายในสัปดาห์นี้

“เดอะ เทเลกราฟ” หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ รายงาน โบห์ลี ยังสอบถามราคา อาเก มาเสริมแนวรับทดแทน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน

ขณะเดียวกัน ซินเชนโก วัย 25 ปี ได้รับความสนใจจาก เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ทว่า ทั้ง 2 สโมสร น่าจะสู้ราคาไม่ไหว

ตามรายงานของ “ดิ แอธเลติก” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) ระบุ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ต้องสร้างสมดุลรายรับ-รายจ่าย ภายในวันที่ 30 มิ.ย. เพื่อให้สอดคล้องกับกฎควบคุมการเงิน (Financial Fair Play:FFP)

ถึงแม้ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ รอดพ้นตกชั้นฤดูกาลที่แล้ว แต่สถานะทางการเงินยังคงล่อแหลม และอาจเป็นเหตุให้สโมสรต้องหารายได้จากการขายนักเตะตัวหลัก

ซินเชนโก มีสิทธิถูกปล่อยออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดียม เนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” กำลังตามล่า มาร์ค คูคูเรยา แบ็กซ้าย ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)

ซินเชนโก ย้ายจาก อูฟา ร่วมทัพ “เดอะ ซิตีเซนส์” ปี 2016 ค่าตัวเพียง 1.6 ล้านปอนด์ (ราว 69 ล้านบาท) รับใช้สโมสร 128 นัด ทุกรายการ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี ไม่มีความจำเป็นต้องขาย ซินเชนโก เนื่องจากนักเตะยังเหลือสัญญาถึงปี 2024

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.