Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

โมดริช คว้านักเตะยอดเยี่ยมฟีฟา

Football Sponsored
Football Sponsored

ลูกา โมดริช กัปตันทีมชาติโครเอชีย คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของฟีฟ่า ชนะเหนือ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัลปีที่แล้ว และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงมากชื่อของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล

งานประกาศรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ชื่อว่า “ เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ซึ่งนักเตะที่คว้ารางวัลในปีนี้ไปครองได้แก่ ลูกา โมดริช กัปตันทีมชาติโครเอชีย ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เอาชนะตัวเต็งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2016 และ 2017 และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอิหยิปต์ ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล

และนอกจากการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแล้ว ภายในงานยังได้มีการประกาศรางวัลอื่นๆ ด้วย โดยในรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารทีมชาติเบลเยียม รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม เป็นของ มาร์ตา กองหน้าวัย 32 ของทีมชาติบราซิล รางวัลโค้ชทีมฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม เป็นของ เรย์นัลด์ เปโดรส ผู้จัดการทีมหญิงของสโมสรโอลิมปิก ลียง รางวัลโค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม เป็นของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส รางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ ปุสกัส อวอร์ด เป็นของ โม ซาลาห์ ศูนย์หน้าลิเวอร์พูล จากลูกยิงในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ กับเอฟเวอร์ตัน ที่เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2017 รางวัลแฟน อะวอร์ด เป็นของ แฟนบอลเปรู ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียที่ผ่านมา รางวัลฟีฟ่า แฟร์ เพลย์ เป็นของ เลนนาร์ท ธาย กองหน้าวีวีวี-เฟนโล ในลีกเอเรดิวิซี่ ของฮอลแลนด์

ส่วนรางวัลทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ ผู้รักษาประตู เป็น ดาบิด เด เคอา กองหลัง ประกอบด้วย ดานี อัลเวส ,เซร์คิโอ รามอส, ราฟาแอล วาราน และ มาร์เซโล ส่วน กองกลาง ประกอบด้วย ลูกา โมดริช, เอ็นโกโล ก็องเต และ เอแด็น อาซาร์ ขณะที่กองหน้า ประกอบด้วย ลิโอเนล เมสซี, คีลิยัน เอ็มบัปเป และ คริสเตียโน โรนัลโด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.