Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs คอซอวอ วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 | thsport.com

Football Sponsored
Football Sponsored

เพิ่ม : วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565

86

สวิตเซอร์แลนด์  

“นาฬิกา” ของกุนซือ มูรัต ยาคิน เพิ่งพ่ายต่อ อังกฤษ 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด โดยที่ออกนำก่อนจากลูกโหม่งของ บรีล เอ็มโบโล่

ความพร้อมล่าสุดไม่มี ยันน์ ซอมเมอร์ และ ฟิลิปป์ โคห์น 2 นายประตูที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ เดนนิส ซากาเรีย และ ฮาริส เซเฟโรวิช  

มาริโอ กาฟราโนวิช จะได้โอกาสลงตัวจริงในแดนหน้า ส่วน ฌิบริล โซว์ จะได้ลุยแดนกลางแทน กรานิต ชาคา เช่นเดียวกับ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่ได้พักเพื่อเปิดโอกาสให้ สตีเว่น ซูเบอร์ 

โคโซโว

โคโซโว ของเทรนเนอร์ อแล็ง ชีแรส ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสเพิ่งเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบ 7 นัดหลังสุดด้วยการอุ่นเครื่องถล่ม บูร์กินา ฟาโซ 5-0

เกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ขาดเพียง เอลบาชาน ราชานี่ ที่เจ็บและถอนตัวไปแล้ว โดยการจัดทัพจะสลับให้ อาริยาเน็ต มูริช ได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง เช่นเดียวกับกองหลังที่จะส่ง ฟลอร็องต์ ฮาเดอร์โยนาจ ลงเล่น 

ในแนวรุกยังมีตัวดังอย่าง เวดัต มูริกี และ มิลอต ราชิชา เป็นทีเด็ดในการเข้าทำ ส่วนเกมรับนำโดย อาเมียร์ ราห์มานี่ กัปตันทีมจาก นาโปลี 

11 ผู้เล่นตามคาด

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โกเบล – เควิน เอ็มบาบู, ฟาเบียน ชาร์, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – ฌิบริล โซว์, เรโม ฟรอยเลอร์ – โนอาห์ โอคาฟอร์, สตีเว่น ซูเบอร์, รูเบน วาร์กาส – มาริโอ กาฟราโนวิช  

โคโซโว (4-2-3-1) : อาริยาเน็ต มูริช – เมอร์กิม วอจโวด้า, อาเมียร์ ราห์มานี่, ฟีดาน อลิติ, ฟลอร็องต์ ฮาเดอร์โยนาจ – วาลอน เบริชา, ฟลอเรียน โลชาจ – ซีเมอร์ บิติกี, มิลอต ราชิชา, อาสตริต เซลมานี่ – เวดัต มูริกี 

สนาม : สตาดิโอน เล็ตซิกรุนด์, ซูริค

สวิตเซอร์แลนด์ เกรดบอลดีกว่า แต่พวกเขาเพิ่งผ่านเกมหนักกับ อังกฤษ และมีการปรับทัพหลายตำแหน่ง เกมอุ่นเครื่อง่แบบนี้ไม่ได้โหมเต็มร้อยด้วย โคโซโว มาแบบสู้เต็มที่ ไม่มีกั๊ก เชื่อว่าไม่เป็นรองมาก และไม่น่าแพ้ขาดกลับออกไป

ผลที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ โคโซโว 1-0 

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.