Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

หงส์แดงหมุนเวียนนักเตะออกเยือนเจ้าป่าเหนื่อยแน่ – SMMSPORT

Football Sponsored
Football Sponsored

“เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ฟอร์มเยี่ยมนัดนี้เน้นเหนียวแน่นเกมรุกยังมีเบรนแนน จอห์นสัน กับ คีแนน เดวิส ล่าสกอร์ ส่วน”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งเกมรุกนพมาโดยโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ในศึกเอฟเอคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

เอฟเอคัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (แชมเปี้ยนชิพ) – ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

สนาม : ซิตี้ กราวด์               เวลา : 01.00 น.

โดยสภาพทีมของทั้งคู่

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ : สตีฟ คูเปอร์ กุนซือของทีมยังคงไม่สามารถใช้งาน แม็กซ์ โลว์, ลูอิส แกร็บแบน, สกอตต์ แม็คเคนน่า และ สตีฟ คุ๊ก ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยที่ เบรนแนน จอห์นสัน จะได้ผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ คีแนน เดวิส พร้อมกับมี ฟิลิปป์ ซินซ์เคอร์นาเกล ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เจมส์ การ์เนอร์ และ คาฟู คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง แจ็ค โคลแบ็ก และ เจด สเพนซ์ ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โจ วอลราลล์, ไรอัน เยตส์ และ โทเบียส ฟิเกเรโด้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อีธาน ฮอร์วาธ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ลิเวอร์พูล : เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมจะไม่มี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บซ้ำที่เท้าในเกมกับอาร์เซน่อล และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการป่วยอีกด้วย ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โฌเอล มาติ๊ป และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลิสซง เบ็คกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็องติ้งแฮม ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : อีธาน ฮอร์วาธ – โจ วอลราลล์, ไรอัน เยตส์, โทเบียส ฟิเกเรโด้ – แจ็ค โคลแบ็ก, เจมส์ การ์เนอร์, คาฟู, เจด สเพนซ์ – ฟิลิปป์ ซินซ์เคอร์นาเกล – เบรนแนน จอห์นสัน, คีแนน เดวิส

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – โจ โกเมซ, โฌเอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรู โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – หลุยส์ ดิอาซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า

ฟอเรสต์ ฟอร์มใช้ได้นัดนี้เล่นในถิ่นเน้นเหนียวแน่น ส่วนหงส์แดง มีหมุนเวียนนักเตะแต่ศักยภาพยังเหนือกว่า นัดนี้ทีมเยือนยังน่าดีกว่าก่อนเบียดคว้าชัยไปได้

ผลตามคาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 ลิเวอร์พูล 2

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ

คริสตัล พาเลซ VS เอฟเวอร์ตัน เริ่ม 19.30 น.

เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่ม 22.00 น.

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.