Football Sponsored
Categories: ฟีฟา

ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล : พรีวิว ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2021/22 (ลิ้งก์ดูบอลสด) – TrueID Sport

Football Sponsored
Football Sponsored
  • รายการ : ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2021/22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
  • แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล
  • วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 เวลา 01.00 น.
  • สนาม : ซิตี้ กราวน์ด
  • ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1

สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

“เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 9 ของแชมเปี้ยนชิพ กลายเป็น “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ของศึก เอฟเอ คัพ ซีซั่นนี้ หลังปราบทั้ง อาร์เซน่อล 1-0 ตามด้วย เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 ก่อนที่จะเฉือนชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนเกมนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-1 ในลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้คว้าชัยได้ 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ กุนซือฟอเรสต์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง แม็กซ์ โลว์, ลูอิส แกร็บแบน และ สตีฟ คุก ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามในเกมนัดสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจด สเพนซ์, โจ วอร์รอลล์, ฟิลิป ซิงเกอร์นาเกิ้ล, คีแนน เดวิส และ เจมส์ การ์เนอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ส่วนผู้มาเยือนอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากที่หยุดสถิติชนะรวด 12 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ด้วยการพ่ายให้กับ อินเตอร์ มิลาน 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็บุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ตามด้วย อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่ผลงานในศึกถ้วยนี้ พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังเปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 ในรอบที่แล้ว เมื่อช่วงต้นเดือน

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะชวดใช้งานแบ็กขวาตัวเก่งอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เพิ่งจะได้รับอาการบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ เจมส์ มิลเนอร์ และ คอสตาส ซิมิคาส แต่ก็ไม่น่าจะส่งผลอะไร เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้เป็นแกนหลักของทีมอยู่แล้ว ส่วนแข้งรายอื่นๆ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด

เกมนี้ทีมเยือนจะยังคงมาในระบบ 4-3-3 แต่คาดว่าจะมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่ง เพื่อพักแข้งตัวหลัก โดยแผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนแดนกลางใช้ นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ยืนคุมเกม โดยมี ทาคุมิ มินามิโนะ, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า คอยไล่ล่าตาข่าย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ : บริซ แซมบ้า (GK), โจ วอร์รอลล์, โทเบียส ฟิเกเรโด้, สกอตต์ แม็คเคนน่า, เจด สเพนซ์, เจมส์ การ์เนอร์, ไรอัน เยตส์, แจ็ค คอลแบ็ก, ฟิลิป ซิงเกอร์นาเกิ้ล, เบรนแนน จอห์นสัน, คีแนน เดวิส

ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์ (GK), โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์, ทาคุมิ มินามิโนะ, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ดีโอโก้ โชต้า

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

  • 16/03/22 ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-1 (เหย้า) แชมเปี้ยนชิพ
  • 12/03/22 ชนะ เร้ดดิ้ง 4-0 (เหย้า) แชมเปี้ยนชิพ
  • 07/03/22 ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ
  • 04/03/22 เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 (เยือน) แชมเปี้ยนชิพ
  • 26/02/22 ชนะ บริสตอล ซิตี้ 2-0 (เหย้า) แชมเปี้ยนชิพ

ลิเวอร์พูล

  • 16/03/22 ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 12/03/22 ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 08/03/22 แพ้ อินเตอร์ มิลาน 0-1 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 05/03/22 ชนะ เวสต์แฮม 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 02/03/22 ชนะ นอริช ซิตี้ 2-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 05/04/99 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
  • 24/10/98 ลิเวอร์พูล 5-1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (พรีเมียร์ลีก)
  • 15/03/97 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
  • 17/12/96 ลิเวอร์พูล 4-2 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (พรีเมียร์ลีก)
  • 23/03/96 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

บทวิเคราะห์

“เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สร้างเซอร์ไพรส์ได้แบบติดๆ กัน ด้วยการล้มยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีกแบบหักปากกาเซียน ทั้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล รวมถึงแชมป์เก่ารายการนี้อย่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ อีกทั้งฟอร์มในช่วงหลัง ยังทำได้น่าประทับใจ หลังคว้าชัยมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว

ส่วนทีมเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีสะดุดพ่ายในฟุตบอลยุโรป แต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลอะไร เนื่องจากพวกเขายังสามารถผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ และตอนนี้ก็ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นกวาดถึง 4 แชมป์ หลังจากคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ไปแล้ว 1 ถ้วย

แม้ว่าจะเกมนี้ หงส์แดง จะทำการพักแข้งตัวหลักหลายตำแหน่ง แต่ขุมกำลังของพวกเขา ก็ยังคงมีศักยภาพที่เหนือกว่าเจ้าถิ่นอยู่พอสมควร ทว่าพวกเขาจะประมาท ฟอเรสต์ ไม่ได้เป็นอันขาด หากไม่อยากน้ำตาตกในท้ายที่สุด อย่างไรก็ดี ยังคงเชื่อว่า แม้จะเป็นงานที่ไม่ง่ายนัก แต่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็น่าจะสามารถเอาตัวรอด และเป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ

สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-2 ลิเวอร์พูล

“เอกกี้รีพอร์ต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ชัดเจนครบถ้วน! วิธีการดูบอลทุกลีกดังที่ TrueID : ข้อมูลแพ็กเกจ พรีเมียร์ลีก 2021/22
  • มันส์ครบทุกถ้วย! วิธีการดูบอลทุกลีกดังที่ TrueID : ข้อมูลแพ็กเกจ ศึกลูกหนังยุโรป 2021/22
  • โปรแกรมฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2021/22 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

* ไม่พลาด! ดูครบทุกแมทช์ FA Cup และ UCL บอล 7 ลีก 9 ถ้วย สดเต็มอารมณ์พากย์ไทย กับทีมพากย์ทรูวิชั่นส์ กับ แพ็กเกจ TrueVisions NOW Standard เพียง 249 บาท/เดือน สม้ครปุ๊ป ดูได้ทันที บนทรูไอดี คลิก bit.ly/32WQFUe

————————————————-

ดูสด ดูฟรี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก … พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม
ต้อง App TrueID เท่านั้น โหลดเลย!!

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! หรือ กด *301*32# โทรออก

หรือ อัพเดทข่าวบอลไทยลีก กด *301*36# โทรออก

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.