ไทยแลนด์สไตล์! “โค้ชหมี”ยันเกมรุกฟุตซอลช้างศึกแตกต่างจากระบบปูลปิส – สยามกีฬา


ไทยแลนด์สไตล์!

“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเวิลด์คัพ2021 ยืนยันโต๊ะเล็กไทยพร้อมลุยแล้วหลังแก้ปัญหาเกมรับและปรับโฉมเกมรุกใหม่ที่ไม่ใช่รูปแบบเดิมๆที่เคยเห็นสมัยที่ปูลปิสคุมทีม

     การแข่งขันฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนียเป็นเจ้าภาพ จะเปิดฉากขึ้นในระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค.64 โดยโต๊ะเล็กช้างศึกอยู่ในสายซีร่วมกับ โปรตุเกส , โมร็อคโก และ หมู่เกาะโซโลมอน โดย “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเวิลด์คัพ2021ที่ลิทัวเนีย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการเตรียมทีมชาติไทยว่า 

    “ตอนนี้เราก็ให้โค้ชฟิตเนสสร้างพลกำลังความฟิตให้กับนักกีฬาซึ่งก็ดีขึ้นเรื่อยๆทั้งพลกำลังและกล้ามเนื้อ สามารถบอกได้ว่าฟิตกว่าเมื่อรายการแข่งขันคอนติเนนตัลที่ผ่านมา ซึ่งทุกเช้าเราให้นักเตะของเราเล่นเวทเทรนนิ่ง เข้าฟิตเนสตามโปรแกรมของ เอเดรียน พิเนด้า นักกายภาพชาวสเปน และช่วงเย็นฝึกซ้อมแท็คติคกัน”

    “สภาพร่างกายระบบหายใจดีกว่าเมื่อรายการล่าสุดเพราะช่วงนั้นเราเพิ่งรวมตัวกันไม่นาน อย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กลับจากญี่ปุ่นก็ต้องกักตัว มีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้เขาร่างกายยังไม่ดีนักแต่ตอนนี้เริ่มจะสมบูรณ์เต็มที่แล้ว”

    “สำหรับปัญหาเกมรับเราก็ปรับแก้ไขโดยกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ปรับจูนรวมถึงแนะนำนักเตะให้เข้าใจวิธีเล่นรับ ความสัมพันธ์ในการสื่อสารกันในการเล่นเกมรับให้มากขึ้น วิธีการเล่นกับนักเตะต่างชาติที่สูงใหญ่กว่า มีช่วงขาที่ยาวกว่านักเตะไทยเราที่เคยเล่นต้องคิดไว้ก่อนที่จะออกบอล หรือสกัดบอลทุกครั้งไม่ใช่เล่นตามจังหวะเกมปกติ”

    ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จะมีรูปแบบการเล่นอะไรที่แตกต่างไปจากสมัยที่ปูลปิส กุนซือคนเก่าทำไว้บ้าง โค้ชหมีตอบว่า ได้ปรับวิธีเล่นรุกซึ่งจะไม่ใช่รูปแบบของปูลปิสที่ทำไว้แน่นอน แต่เป็นรูปแบบใหม่มีแนวทางการรุกใหม่ๆเพิ่มเติมขึ้นมา ไม่ใช่รูปแบบเดิมๆที่เคยเห็น

    โปรแกรมการแข่งขัน 3 นัดรอบแรก สายซี ของทีมฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนีย ประกอบด้วย 13 ก.ย.64 พบ โปรตุเกส , 16 ก.ย.64 พบ โมร็อคโก และ 19 ก.ย.64 พบ หมู่เกาะโซโลมอน โดยทั้ง 3 นัดแข่งขันตามเวลาไทย 00.00 น.

   ภาพจาก : @FutsalThaiOfficial

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน