สื่อสเปนฮือฮา! “อาเดรียนา” จอมเตะเหรียญเงินโอลิมปิกใส่เสื้อ “เปดรี้” ลงซ้อม (ภาพ) – Sanook

อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส สาวน้อยวัย 17 ปี ชาวสเปน ที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเข้าชิงเหรียญทองในกีฬาเทควันโดโอลิมปิก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง กับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ก่อนที่จอมเตะไทย จะเป็นฝ่ายเอาชนะไป 11-10 แซงคว้าเหรียญทองไปอย่างสุดระทึก

ปัจจุบัน เธอได้กลับมาเริ่มฝึกซ้อมเทควันโดแล้ว โดยเก็บตัวอยู่ที่ประเทศโครเอเชีย แต่สิ่งที่เรียกกระแสฮือฮาก็คือ ในระหว่างที่เธอกำลังฝึกซ้อมอยู่นั้น เธอได้สวมหยุดเหย้าทีมชาติสเปนของ “เปดรี้” กองกลางของบาร์เซโลน่า ที่ลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญต่อเนื่อง ตั้งแต่ยูโร 2020 มาจนถึงฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ และมีส่วนช่วยสเปนเข้าชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ทีมชาติบราซิล ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พร้อมทั้งกลายเป็นสถิตินักเตะลงสนามมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลของยุโรป

สำหรับ อาเดรียนา กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนรายการสำคัญ รวมถึงเป้าหมายในการคว้าเหรียญทองยูโรเปียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศโปแลนด์ และเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ให้ได้

ขณะที่ เปดรี้ วัย 18 ปี เตรียมถูกเรียกตัวไปแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เดือนกันยายน โดยเจ้าตัวติดทีมชาติสเปนทุกระดับ ตั้งแต่ชุด 17, 18, 19, 21 และ 23 ได้ลงสนามในฟุตบอลโอลิมปิก ครบ 6 เกม และลงสนามให้สเปนชุดใหญ่แล้ว 10 เกมอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ อาเดรียนา กลายเป็นซูเปอร์สตาร์นักกีฬาดาวรุ่งขวัญใจคนสเปนไปเรียบร้อย จากผลงานที่กระหึ่มวงการเทควันโดทั้งในระดับทวีปและโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในอินสตาแกรม adrianasandia_ ของสาวน้อยจอมเตะก็เพิ่งช่วยโปรโมตการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา ที่เตรียมกลับมาเปิดฤดูกาล 2021/22 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย