สโมสรฟุตบอล พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในเนเธอร์แลนด์ ประกาศรับค่าสปอนเซอร์เป็น ‘Bitcoin’ ที่แรกในโลก – THE STANDARD – thestandard.co

‘พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน’ สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากเมืองไอนด์โฮเฟน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกเอเรอดีวีซี ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ ได้ประกาศในวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะรับค่าสปอนเซอร์จากพาร์ตเนอร์ที่เป็นศูนย์การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ‘Anycoin Direct’ ด้วย ‘Bitcoin’ เป็นสโมสรแห่งแรกในโลก และยังได้รับการช่วยเหลือในการเก็บรักษา ‘Bitcoin’ เหล่านั้นไว้กับ ‘Anycoin Direct’ ด้วยเช่นเดียวกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการเข้าไปเกี่ยวข้องกับบล็อกเชนของ ‘พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน’ เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทาง ‘พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน’ ได้เคยนำเทคโนโลยี NFT หรือ Non-Fungible Token มาใช้ในการขายภาพของทีมเมื่อสมัยปี 1988 ‘European Cup 1’ ที่เอาชนะเบนฟิกาในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

‘Anycoin Direct’ เป็นสตาร์ทอัพที่ให้บริการด้านศูนย์แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในพื้นที่แถบไอนด์โฮเฟน และจะเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์กับสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟนไปอีก 2 ฤดูกาล โดยจุดมุ่งหมายหลักของการเข้ามาร่วมมือกันของ ‘พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน’ และ ‘Anycoin Direct’ คือการสร้าง ‘การรับรู้’ (Awareness) เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี และทำให้ตัวบริษัท ‘Anycoin direct’ เป็นที่รู้จักในยุโรปมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ฟรานส์ แจนส์เซน ผู้จัดการด้านการโฆษณาของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ระบุว่า สิ่งที่คริปโตเคอร์เรนซีจะทำให้เกิดกับความเป็นไปได้ต่างๆในอนาคตของโลกนี้เป็นอะไรที่โดดเด่นมาก การนำคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้จึงเป็นสิ่งที่เหมาะกับเรา 

อ้างอิง:

  • https://news.bitcoin.com/major-dutch-football-club-psv-hodls-bitcoin-sponsorship-paid-entirely-in-btc/