“ฟีร์มิโน” สวมบทซูเปอร์ซับ “ลิเวอร์พูล” หืดจับไล่เจ๊า “วิลล่า” 1-1 ยืดอายุลุ้นตั๋วชปล.


โรแบร์โต ฟีร์มิโน สวมบทซูเปอร์ซับ ซัดประตูสำคัญช่วงท้ายเกม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต่ออายุลุ้นตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลล่า แบบหืดจับ 1-1 แบ่งทีมละแต้ม รั้งอันดับ 5 ต่อไป

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เกมที่น่าสนใจ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า

ทีมเยือนแอสตัน วิลล่า ออกสตาร์ทกันได้อย่างคึกคัก และก็มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 21 เมื่อมาได้จุดโทษ แต่ โอลลี วัตกินส์ สังหารไม่เข้า สกอร์ยังคง 0-0

อย่างไรก็ตามเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 28 กลายเป็นทีมเยือนแอสตัน วิลล่า ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ดั๊กลาส ลุยซ์ เปิดบอลไปที่เสาไกล จาค็อบ แรมซีย์ วิ่งมาแปด้วยซ้ายตูมเดียวเข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล โหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 56 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูทีมเยือน โคดี กักโป ซัดบอลเข้าไปในก้นตาข่าย แต่เมื่อผู้ตัดสินพิจารณาจาก VAR แล้ว ปรากฎว่าเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน เจ้าถิ่นยังตามหลัง 0-1

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล เดินหน้าขึงใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง และความพยายามก็ประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 89 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดไซส์ก้อยจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายมาให้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน ยิงเข้าไป เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดย “หงส์แดง” หยุดสถิติชนะรวดในพรีเมียร์ลีกเอาไว้ที่ 7 นัด

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ต่ออายุการลุ้นตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้า โดยพวกเขาอยู่อันดับที่ 5 มี 66 คะแนน จาก 37 นัด ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด 3 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ขณะที่ แอสตัน วิลล่า มี 58 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง