“ฟอเรสต์” โค่น “อาร์เซน่อล” 1-0 การันตีรอดตกชั้น พร้อมส่ง “แมนฯ ซิตี” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ยิงใส่ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนยันสกอร์เอาไว้ได้จนจบเกม พลิกล็อกเอาชนะ “ปืนใหญ่” 1-0 รอดตกชั้นเป็นที่แน่นอน พร้อมกับส่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสมัยที่ 7 โดยทันที

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เกมคู่ดึก “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดรังซิตี กราวนด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมรองจ่าฝูง

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเล็กๆ โดยต้องเอาชนะ ฟอเรสต์ ให้ได้ก่อนในเกมนี้ และไปลุ้นผลให้ แมนฯ ซิตี พ่ายแพ้ในอีก 3 เกมสุดท้าย

เริ่มเกมมา 19 นาที กลายเป็นเจ้าถิ่นน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ มอร์แกน กิบสัน-ไวท์ จ่ายให้ ไตโว อโวนิยี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทำประตูคืนให้ได้ แต่น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น โดย “ปืนใหญ่” ครองบอลได้มากถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม จาก 37 นัด รอดตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนพลพรรค “ปืนใหญ่” ไม่มีคะแนน

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ อาร์เซน่อล ทำให้พวกเขามี 81 คะแนน จาก 37 นัด ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ โดยถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษเป็นสมัยที่ 9 ของ “เรือใบสีฟ้า” และนับเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 ของพวกเขา