“นิวคาสเซิล” คัมแบ็คฟอร์มเก่ง ไล่ต้อน “ไบร์ทตันฯ” ยับ 4-1 ยึดอันดับ 3 แน่น


“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง เปิดบ้านไล่ต้อน “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ 4-1 คว้าสามแต้มสำคัญ รั้งอันดับ 3 ของตาราง ยึดพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้า อย่างเหนียวแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมนัดตกค้าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดในลีก กำลังทำอันดับลุ้นติด 1 ใน 4 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน ไบร์ทตันฯ มีลุ้นติดท็อปโฟร์แบบเล็กๆ เพื่อไปเล่นฟุตบอลยุโรปเช่นกัน

ปรากฎว่าเกมนี้เจ้าถิ่นสาลิกาดง ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูออกนำ 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เดนิซ อันดาฟ น.22 และก่อนจบครึ่งแรก แดน เบิร์น ก็มาบวกประตูให้ทีมหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 45+4

ครึ่งหลัง เดนิซ อันดาฟ มิดฟิลด์ไบร์ทตันฯ ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จ ทำประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 51

อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิล ที่ถึงแม้จะครองเกมได้น้อยกว่า แต่ก็มาอาศัยจังหวะสวนกลับทำประตูในช่วงท้ายเกมถึง 2 ประตู หนีห่าง 4-1 จาก คัลลัม วิลสัน น.89 และบรูโน กีมาไรส์ น.90+1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ถล่ม ไบร์ทตันฯ ไปแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามแต้มเอาไว้ได้

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ นิวคาสเซิล มีเพิ่มเป็น 69 คะแนน จาก 36 นัด ยึดอันดับ 3 ของตารางต่อไป มีแต้มนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 3 คะแนน แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด และนำหน้า ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 อยู่ 4 แต้ม ส่วน ไบร์ทตันฯ มี 58 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 35 นัด รั้งอันดับ 6