“เซบีญ่า” เชือด “ยูเวนตุส” ต่อเวลา 2-1 รวมผลสองนัด 3-2 ลิ่วชิงฯ ยูโรปา ครั้งที่ 7 ในรอบ 17 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซบีญ่า โชว์ความเป็นเจ้าพ่อในฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก เอาชนะ ยูเวนตุส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 รวมผลสองนัด 3-2 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ เป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 17 ปี โดยจะไปพบกับ โรม่า อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศอิตาลี

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ยกพลไปเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่เบย์ อารีน่า

เกมที่แล้ว โรม่า เปิดบ้านเฉือนชนะ เลเวอร์คูเซ่น มาแบบเฉียดฉิว 1-0 จากประตูชัยของ เอร์โดอาร์โด โบเว โดยเกมนี้พวกเขาต้องการเพียงแค่ผลเสมอก็เพียงพอต่อการคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่าเกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น โหมบุกอย่างหนักตั้งแต่เริ่มหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ โรม่า เล่นเกมรับกันอย่างเป็นระเบียบวินัย ไม่ปล่อยโอกาสให้คู่แข่งเจาะตาข่ายได้ง่ายๆ

สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไม่มีใครทำประตูกันได้ เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้รวมผลสองนัด โรม่า เอาชนะ 1-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ

ถือเป็นการผ่านเข้ารอบชิงฯ ฟุตบอลยุโรป 2 ปีติด โดยปีก่อน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” คว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ไปครอบครอง นอกจากนี้ โชเซ มูรินโญ่ ยอดเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ยังลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งที่ 6 หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวคุมหลายสโมสรคว้าถ้วยุโรปมาครองได้แล้วถึง 5 ครั้ง

ส่วนการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ เซบีญ่า ยอดทีมจากศึกลาลีกา สเปน เปิดเอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี โดยคู่นี้ในเกมแรกเสมอกันมา 1-1

เกมมาสนุกในครึ่งหลัง ยูเวนตุส ที่ถึงแม้จะครองเกมบุกได้น้อยกว่า แต่ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงของ ดูซาน วลาโฮวิช ในนาทีที่ 65 อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นเซบีญ่า มาตามตีเสมอ 1-1 จาก ซูโซ น.71 และจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษเริ่มมาเพียง 5 นาที กลายเป็นเจ้าถิ่นเซบีญ่า ที่มาออกนำ 2-1 จากการทำประตูของ เอริก ลาเมลา ในนาทีที่ 95

เวลาที่เหลือ ยูเวนตุส พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ แต่ยังหาจังหวะจบสกอรเน้นๆ ไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที เซบีญ่า เอาชนะ ยูเวนตุส 2-1 รวมผลสองนัด ชนะ 3-2 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ โรม่า อีกหนึ่งทีมจากประเทศอิตาลี แข่งขันในคืนวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ถือเป็นการลุ้นแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สมัยที่ 7 ในรอบ 17 ปี ของ เซบีญ่า โดยสถิติก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยพลาดแชมป์รายการนี้หากสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยคว้าไปแล้วถึง 6 ครั้ง ซึ่งหนล่าสุดคือในฤดูกาล 2019/20