Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“ช้างศึก” จบไม่คม บุกพ่าย “ยูเออี” 0-2 พ่าย 2 นัดรวดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

Football Sponsored
Football Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ใช้โอกาสเหลือง ยิงนกตกปลาเป็นว่าเล่น ก่อนพ่ายแพ้ให้กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี 0-2 ปิดฉากอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมด้วยความพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัด

ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ คืนวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ฟาดแข้งกันที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบู ดาบี

เกมที่แล้ว ไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ถึงแม้จะมีรูปเกมที่เหนือกว่าแต่ก็พ่ายแพ้ให้กับ ซีเรีย 1-3 ขณะที่ ยูเออี เสมอกับ ทาจิกิสถาน แบบไร้สกอร์ 0-0

เปิดฉากเจ้าถิ่นยูเออีเป็นฝ่ายขึงเกมบุกเข้าใส่ไทยมากกว่า แต่ “ช้างศึก” อาศัยระเบียบวินัยในการเล่นเกมรับ มีโอกาสตอบโต้จากลูกสวนกลับบ่อยครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ยูเออี มาได้ประตูขึ้นน 1-0 จากลูกเปิดทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเป็น ฮาริบ ซูเฮล โหม่งเข้าไป ในนาทีที่ 55

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 79 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากลูกยิงของ ซาลัม อับดุล โมฮาเหม็ด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ ไทย 2-0

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
สมพร ยศ (GK), นิโคลัส มิคเกลสัน, มานูเอล ทอม เบียรห์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.