Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“ลีซอ” วางสตั๊ดจับไมค์ออกรายการร้องข้ามกำเเพง

Football Sponsored
Football Sponsored


“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ไปเป็นเเขกรับเชิญใน “ร้องข้ามกำเเพง” รายการดังของ workpoint ช่อง 23

ดาวยิงวัย 38 ปี ไปเป็นนักร้องปรัศนีหลังกำเเพงเซอร์ไพรส์ นุ๊ก ธนดล (ธนดล ศิริแวว) ศิลปินดัง โดยเลือกร้องเพลง “เจ็บไปรักไป” ของวงเยสเซอร์เดย์ ซึ่งลีซอโชว์ลูกคอได้ใจดารารับเชิญ เรียกว่าเสียงไม่ธรรมดาซึ่ง นุ๊ก ธนดล เดาถูกด้วยว่านักร้องหลังกำเเพงคือลีซอทำภารกิจสำเร็จ

หลังกำเเพงยกขึ้น ทั้งสองคนโผเข้ากอดกัน ด้าน นุ๊ก ธนดล ยอมรับว่าเป็นเเฟนคลับอดีตดาวยิงทีมชาติไทย เเต่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน นี้เป็นครั้งเเรกที่เจอกันเเละประทับใจอย่างมาก

ลีซอ ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพตั้งเเต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดเพิ่งประกาศเเต่งงานกับ “เฟี๊ยต อภิสรารัชต์” เเฟนสาวหลังจากคบหาดูใจกันมานานร่วม 10 ปี

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.