Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“ฮาแลนด์” กดแฮตทริก “แมนฯ ซิตี” ถล่ม “เบิร์นลีย์” 6-0 ลิ่วตัดเชือก เอฟเอ คัพ

Football Sponsored
Football Sponsored


เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังระเบิดฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่อง ซัดแฮตทริกพา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านไล่ถล่ม เบิร์นลีย์ ขาดลอย 6-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ อังกฤษ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ทีมในระดับแชมเปียนชิพ

ปรากฎว่าเกมนี้ แมนฯ ซิตี เหนือกว่าทุกด้าน ดาหน้าเดินเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง ก่อนสุดท้ายจะเป็นฝ่ายไล่ถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอย 6-0

โดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตะบันแฮตทริก ในนาทีที่ 32, 35 และ 59 ก่อนที่ ฮูเลียน อัลบาเรซ จะเหมาสองประตู ในนาทีที่ 62, 73 และโคล พัลเมอร์ ยิงอีกหนึ่งลูกในนาทีที่ 68

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่พวกเขาคว้าแชมป์ได้เพียง 1 หน จาก 4 ซีซั่นหลังสุด โดยปีนี้ “เรือใบสีฟ้า” ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.