Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

บอลโลกเอเชีย คู่แรกในรอบ 1 ปีเศษ ทาจิเฮ! จี้ติดญี่ปุ่น

Football Sponsored
Football Sponsored

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เดือน มี.ค.64 มีโปรแกรมการแข่งขันเพียง 2 คู่ ในเดือนนี้เนื่องจากหลายชาติประสบปัญหาเรื่องของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเรื่องของการเข้า-ออกประเทศ โดยคู่แรกของการแข่งขันในรอบ 1 ปีเศษหลังจากที่เอเอฟซีประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป เมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอฟ ทาจิกิสถาน เปิดบ้านที่ เซนทรัล สเตเดี้ยม ที่เมืองดูชานเบ ต้อนรับการมาเยือน มองโกเลีย ท่ามกลางแฟนบอล 9,300 คน

    ผลเกมการแข่งขันในนัดนี้ ทาจิกิสถาน เปิดบ้านเอาชนะ มองโกเลีย ไปได้ 3-0 ได้ประตูจาก  มานูเซค ดีซาเรรอฟ น.4,อลิเซอร์ ดิซาเรรอฟ น.50 ,ชารอม ซามิเยฟ น.87 ส่งมองโกเลียตกรอบแม้ว่าจะเหลือเกมการแข่งขันอีก 2 เกมตามโปรแกรม  พร้อมกันนี้ ทาจิกิสถาน ยังทำแต้มจี้ญี่ปุ่นจ่าฝูงเข้ามาด้วยการมี 10 แต้ม ขณะที่ญี่ปุ่น มี 12 แต้ม ซึ่งโปรแกรมในกลุ่มนี้ช่วงเดือน มี.ค.64 อีก 1 เกม มองโกเลีย จะพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 30 มี.ค.64 โดยมองโกเลีย จะเล่นเป็นเจ้าบ้านแต่เล่นที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนโปรแกรมที่เหลือทั้งหมด 6เกม ของกลุ่ม เอฟ จะแข่งขันกันอีกครั้งในช่วงเดือน มิ.ย.64 ที่ประเทศญี่ปุ่น

3 มิ.ย.64                 ญี่ปุ่น พบ เมียนมา

7 มิ.ย.64                 ญี่ปุ่น พบ ทาจิกิสถาน,คีกีซสถาน พบ มองโกเลีย

11 มิ.ย.64              เมียนมา พบ คีกีซสถาน

15 มิ.ย.64              ญี่ปุ่น พบ คีกีซสถาน,ทาจิกิสถาน พบ เมียนมา

สำหรับสถานการณ์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ

อันดับ 1                  ญี่ปุ่น 4 นัด 12 แต้ม

อันดับ 2                  ทาจิกิสถาน 6 นัด 10 แต้ม

อันดับ 3                  คีกีซสถาน 5 นัด 7 แต้ม

อันดับ 4                  เมียนมา 5 นัด 6 แต้ม

อันดับ 5                  มองโกเลีย 6 นัด 3 แต้ม

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.