Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

PEA หนองคาย ร่วม ทีมฟุตบอล หนองคาย ยูไนเต็ด จัดแข่งฟุตบอลการกุศลมอบเงินให้ รร.บ้านหนองผือ ท่าบ่อ

Football Sponsored
Football Sponsored

สยามรัฐออนไลน์

25 มีนาคม 2564 14:21 น.


ข่าวทั่วไทย

PEA หนองคาย ร่วมกับ ทีมฟุตบอล หนองคาย ยูไนเต็ด ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเพื่อการกุศลสนับสนุนผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา เพื่อจัดจ้างครูและเพื่อประโยชน์ทางการศึกษา มอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองผือ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น. ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวัฒน ชัยเดช รองผู้จัดการ ด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย ,นายสมหวัง โคตรลาคำ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอท่าบ่อ พร้อมผู้บริหาร และพนักงาน ในสังกัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย (PEA) ร่วมกับทีมฟุตบอล หนองคาย ยูไนเต็ด ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเพื่อการกุศลสนับสนุนผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา เพื่อจัดจ้างครูและเพื่อประโยชน์ทางการศึกษา มอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองผือ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

โดยมี ดร.คำดี จันทะเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนโกมลวิทยาคาร ,นายไตรภพ จันทร์ศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผือ ,นายชาญวิทย์ ศรีหทัยกุล ครูโรงเรียนบ้านหนองผือ และสมาชิกทีมฟุตบอล PEA หนองคาย ,สมาชิกทีมฟุตบอล หนองคาย ยูไนเต็ด และ สมาชิกทีม นาข่า เอฟซี ร่วมในกิจกรรม

ทั้งนี้โรงเรียนบ้านหนองผือได้จัดงานครบรอบ 24 ปี โรงเรียนบ้านหนองผือ โดยได้จัดทำผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา เพื่อจัดจ้างครูและเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาในวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.