Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

หน้าใหม่! “We Are Football” เกมผู้จัดการทีมฟุตบอลลง PC กลางปีนี้

Football Sponsored
Football Sponsored


ค่าย THQ Nordic เปิดตัวเกมใหม่ We Are Football แนววางแผนรับบทผู้จัดการทีมฟุตบอล กำหนดวางจำหน่าย 10 มิถุนายนบนร้าน Steam PC

ผู้รับหน้าที่พัฒนาเกมนี้คือสตูดิโอ Winning Streak Games นำโดย “เจรัลด์ โคเลอร์” และทีมงาน เคยมีประสบการณ์สร้างเกมวางแผน On the Ball สมัยยุค 90 และได้ร่วมทำซีรีส์ Football Manager มาก่อน

รูปแบบของเกมจะให้ผู้เล่นรับบทผู้จัดการทีม ควบคุมทั้งการวางแผนฝึกฝน จัดงบประมาณ หาสปอนเซอร์ ทรัพยากรบุคคล มาพร้อมระบบค่าพลัง สกิลแยกสาย ไปจนถึงนิสัยสไตล์การเล่นแบบละเอียดยิบ อิงตามกติกาข้อมูลอัพเดตวงการฟุตบอลในปัจจุบัน

จุดเด่นของเกมคือจะรองรับทั้งลีกผู้ชายและผู้หญิงทั่วโลก สามารถเล่นเป็นได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่นานต่อหนึ่งฤดูกาล นำเสนอสนามด้วยกราฟิกสามมิติ มีการคำนวณผลแต่ละแมตช์อย่างเท่าเทียม แถมยังจำลองภาวะฟอร์มขึ้นลง ผลกระทบจากทีมชาติและการเปลี่ยนแปลงราคาค่าตัวได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างก็อธิบายชัดเจนว่าพวกเขาไม่มีลิขสิทธิ์ทีมและนักเตะของแท้ ใช้วิธีเปิดให้คนเล่นแก้ไขเองได้แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฐานข้อมูล ชื่อคน ชุดฟอร์มตราสโมสร รวมถึงกติกาเฉพาะของแต่ละลีก อย่างเช่นจำนวนทีมตกชั้นเลื่อนชั้น

ในขณะนี้ ตัวเกมก็ได้เปิดหน้าร้านบน Steam ให้ผู้เล่นใส่ลงลิสต์แสดงความสนใจได้แล้ว แต่ยังไม่เผยราคาออกมา

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.