Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

ส.ศิษย์เก่า รร.สมุทรสาครวิทยาลัย ส่งมอบสนามฟุตบอลให้สถานศึกษา 29 มีค.

Football Sponsored
Football Sponsored

สยามรัฐออนไลน์

23 มีนาคม 2564 13:37 น.


ข่าวทั่วไทย

วันที่ 23 มี.ค.64 ที่ รร.สมุทรสาครวิทยาลัย นายเกรียงศักดิ์ แสงสว่าง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ในฐานะประธานสมาคมศิษย์เก่าฯ รายงานผลการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะส่งมอบสนามฟุตบอลกับทางโรงเรียนสมุทรสาคร เพื่อใช้ในกิจกรรมการกีฬาตามวัตถุประสงค์ โดยมีคณะกรรมการฐานะสมาชิกผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมฟังชี้แจงความคืบหน้า ทั้งนี้ปรากฏว่า สืบเนื่องจากมีเรื่องงบประมาณในการจัดทำสนามฟุตบอลดังกล่าวไว้ประจำสถานศึกษางาน ขณะที่ด้านขนาดมีความกว้าง 60 เมตร และยาว 90 เมตร ซึ่งใช้งบประมาณรวมจำนวน 1,400,000 บาท และเป็นเงินของสมาคมฯร่วมด้วยประมาณ 700,000 บาท ทั้งนี้นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ระบุได้ร่วมทั้งผู้มีอุปการะคุณมาสนับสนุนอีกจำนวนหนึ่งด้วย เพื่อทำการก่อสร้างสนาม อาทิเช่น เทพื้นปูนคอนกรีต, การจัดทำระบบน้ำ และปรับภูมิทัศน์โดยรอบ ตามระเบียบการใช้สนามฯ ทั้งนี้ทางสมาคมศิษย์เก่า รร.สมุทรสาครวิทยาลัย ก็สามารถเข้าใช้ทำกิจกรรมต่างๆได้แต่ต้องมีการทำหนังสือขออนุญาตแจ้งกับทางโรงเรียนต่อไป

“ทั้งนี้จะรีบทำพิธีส่งมอบสนามนี้ให้กับทางโรงเรียนดังกล่าวซึ่งในฐานะเป็นผู้ดำเนินการดูแลต่อไป ในช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่ข้างสนามฟุตบอลโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย พร้อมจะมีการมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผูมีอุปการะคุณดังกล่าว ต่อจากนั้นมีการแข่งขันฟุตบอลเพื่อกระชับมิตร กันระหว่างทีมศิษย์เก่าสมุทรสาครวิทยาลัย และทีมครูโรงเรียน ตลอดจนทีมผู้บริหารมัธยมศึกษา (เขต10) และทีมสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมด้วย”

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.