Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

10 อันดับสปอนเซอร์ชุดแข่งทีมฟุตบอลที่มูลค่าแพงที่สุดในโลก – RANKING – 90min

Football Sponsored
Football Sponsored

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเซ็นสัญญากับ Team Viewer บริษัท เทคโนโลยีระดับโลกในการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเสื้อใหม่ของพวกเขาสำหรับฤดูกาลหน้า

Two global winning teams united by a passion to connect and empower people all around the world! We are thrilled to become the Official Shirt Partner of @ManUtd ⚽↔️ ? https://t.co/Rdv0tLxb5T #MUFC pic.twitter.com/5qmqfWaiuw

— TeamViewer (@TeamViewer) March 19, 2021

ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะทำข้อตกลงระยะยาว 5 ปีที่มีมูลค่ารวม 235 ล้านปอนด์ แต่ถึงกระนั้นดีลดังกล่าวก็ยังมีมูลค่าน้อยลงถึง 16 ล้านปอนด์ต่อปีเมื่อเทียบกับอดีตพาร์ทเนอร์อย่าง เชฟโรเลต และทำให้ ปีศาจแดง หล่นมาอยู่ที่อันดับ 2 ของการเป็นทีมที่ได้รับค่าสปอนเซอร์เสื้อมากที่สุดในโลก

10. ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

Tottenham Hotspur and Manchester City – UEFA Champions League Quarter Final: First Leg | Mike Hewitt/ฟุตบอล

AIA บริษัท ประกันภัยและการเงินข้ามชาติของ ฮ่องกง ที่ใหญ่ที่สุดใน เอเชียแปซิฟิก จรดปากกาทำข้อตกลงกับ ท็อตแนม มาตั้งแต่ปี 2013 และยินดีที่จะจ่ายเงินสนับสนุนให้พวกเขาไปปีละ 25 ล้านปอนด์

Watford FC v Arsenal FC – Premier League | Marc Atkins/ฟุตบอล

การจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันระหว่าง อาร์เซนอล และ เอมิเรตส์ ต้องย้อนไปจนถึงปี 2004 โน่นเลย เมื่อแบรนด์สายการบินประจำชาติของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตัดสินใจเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ชื่อสนามของพวกเขาก่อนที่จะตามด้วยพื้นที่บนหน้าอกเสื้อในอีก 2 ปีต่อมาและจ่ายเงินสนับสนุนให้มาอย่างต่อเนื่องถึงปีละ 26 ล้านปอนด์ เฉือนอริร่วมเมืองไปเพียงล้านเดียวเท่านั้น

8. ลิเวอร์พูล

Manchester City v Liverpool – UEFA Champions League Quarter Final Second Leg | Laurence Griffiths/ฟุตบอล

ขยับมาเพิ่มจากอันดับก่อนหน้าอีกปีละล้านเช่นกันสำหรับ ลิเวอร์พูล และ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด บริษัท ธนาคารและผู้ให้บริการทางด้านการเงินที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตั้งแต่ปี 2010 และเพิ่งขยายสัญญากันไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2023

FC Bayern Muenchen v VfB Stuttgart – Bundesliga | Pool/ฟุตบอล

นับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกก้า ได้รับการสนับสนุนจาก T-Mobile แบรนด์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือของ เยอรมัน ที่ขยายสาขาไปไกลถึง สาธารณรัฐเช็ก, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์และสหรัฐอเมริกา พร้อมรับเงินไปปีละ 36 ล้าน

6. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Manchester City v Southampton – Premier League | Clive Brunskill/ฟุตบอล

ปี 2011 ดีลอื้อฉาวมูลค่า 400 ล้านปอนด์ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ เอติฮัด แอร์เวย์ สายการบินชื่อดังเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางเสียงค่อนขอดเกี่ยวกับราคาที่ดูจะสูงเกินตลาดไปมากแม้มันจะร่วมค่าลิขสิทธื์ชื่อสนามไว้แล้วก็ตาม อย่างไรก็ดีตอนนี้พวกเขากลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไปแล้วและรายรับจำนวน 39 ล้านปอนด์ต่อปีก็ยังไม่แม้แต่จะติดท็อป 5 ในลิสต์เราเสียด้วยซ้ำ

Chelsea v Sheffield United: Emirates FA Cup Quarter Final | James Williamson – AMA/ฟุตบอล

3 หรือ Three เป็นแบรนด์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในฮ่องกง, มาเก๊า, ออสเตรีย, เดนมาร์ก, อินโดนีเซีย, ไอร์แลนด์, สวีเดนและสหราชอาณาจักร เพิ่งเป็นพันธมิตรกับ เชลซี เมื่อปีที่แล้วและมาพร้อมกับสัญญามูลค่า 40 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อสนับสนุนให้ โรมัน อบราโมวิช มีเงินไว้จ่ายค่าชดเชยการปลดผู้จัดการต่อไปได้ตามใจหวัง

4. เปแอสเช

FBL-FRA-CUP-PSG-LILLE | FRANCK FIFE/ฟุตบอล

แอคคอร์ บริษัท รับของโรงแรมและรีสอร์ทเจ้าใหญ่ของประเทศ ฝรั่งเศส ตัดสินใจเซ็นสัญญาสนับสนุนสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศด้วยข้อเสนอมูลค่า 43 ล้านต่อปีหลังจากที่ เอมิเรตส์ หมดสัญญาไปเมื่อสิ้นฤดูกาลก่อนหน้า

Real Sociedad v FC Barcelona – La Liga Santander | Juan Manuel Serrano Arce/ฟุตบอล

ราคุเทน บริษัท การค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และการค้าปลีกออนไลน์ของ ญี่ปุ่น ก้าวเข้ามาสนับสนุน บาร์เซโลนา เมื่อปี 2017 และความมั่งคั่งของพวกเขาทำให้สโมสรได้เงินสนับสนุนไปสูงถึง 47 ล้านปอนด์ต่อปี

2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

— Bello Ezekiel Adeyemi (@Bello_Teewhy) March 19, 2021

(ภาพข้างบนเป็นภาพตัดต่อ) แมนฯ ยูไนเต็ด กับสปอนเซอร์รายใหม่ที่แม้จะได้เงินสนับสนุนน้อยลงแต่หากมองภาพรวมว่าดีลนี้เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิดก็ถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย อย่างไรก็ดีด้วยจำนวนเงิน 47 ล้านมันทำให้พวกเขาหล่นจากอันดับ 1 มาที่ 2 ตามหลัง เรอัล มาดริด ถึง 13 ล้านปอนด์ต่อปี

RC Celta v Real Madrid – La Liga Santander | Octavio Passos/ฟุตบอล

ติดโผเข้ามาถึง 2 อันดับกับ เอมิเรตส์ ก็น่าจะพอแสดงให้เห็นได้ว่าธุรกิจของพวกเขาก่อนหน้าโควิดมันประสบความสำเร็จแค่ไหนและการที่ เชฟโรเลต ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ เรอัล มาดริด ผงาดนำหน้าทุกสโมสรในโลกในแง่ของการรับเงินจากสปอนเซอร์เสื้อด้วยจำนวนสูงถึง 60 ล้านปอนด์ต่อปี

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.