Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

มีเหตุผล “อัลลัน” สั่งลูกห้ามเอาเสื้อยูเว่ที่สกรีนชื่อ “โรนัลโด” เข้าบ้าน

Football Sponsored
Football Sponsored

ดาวเตะชาวบราซิเลียนของเอฟเวอร์ตันยอมรับว่า ถึงแม้ลูกๆ จะคลั่งไคล้ในตัว “คริสเตียโน โรนัลโด” มากแค่ไหน แต่ก็ไม่อาจยอมให้มียูนิฟอร์มของทีมม้าลายแห่งตูรินอยู่ในบ้านอย่างเด็ดขาด

อัลลัน มิดฟิลด์เชิงสูงชาวบราซิเลียนของเอฟเวอร์ตัน เปิดใจผ่านสื่อว่า ลูกๆ ทั้ง 3 คน มิเกล, มานูเอลลา และมัตเตโอ ต่างเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ คริสเตียโน โรนัลโด และชอบที่จะใส่เสื้อฟุตบอลตลอดเวลาที่อยู่บ้าน

แต่อย่างไรก็ตาม หนึ่งในกฎเหล็กสำคัญที่ทุกคนต้องยอมรับคือ ห้ามเสื้อของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส ต้นสังกัดปัจจุบันของ โรนัลโด อยู่ในบ้านอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นทีมคู่ปรับสำคัญของ นาโปลี อดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวในอิตาลี

“ลูกชายของผมรักและชอบดูฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขาชอบใส่เสื้อเอฟเวอร์ตันและทุกๆ ที่ๆผมเคยค้าแข้ง แถมยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ คริสเตียโน โรนัลโด รวมถึงยังมีเสื้อของ โรนัลโด อยู่หลายตัวด้วยเช่นกัน”

“อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้รับอนุญาตให้มีเสื้อยูเวนตุส ที่สกรีน โรนัลโด อยู่ในบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะนั่นคือคู่ปรับทีมสำคัญของนาโปลี แต่พวกเขามีเสื้อเบอร์ 7 เรอัล มาดริดหลายตัวเลยนะที่บ้าน”

“มันเป็นเรื่องปกติ ที่เด็กๆ มักจะฝันและอยากถูกยกย่องในฐานะดาวยิงอยู่เสมอ ซึ่งลูกของผมก็เป็นหนึ่งในนั้น” อัลลัน กล่าวอย่างอารมณ์ดี.

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.