Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

เอเอฟซีประกาศเจ้าภาพจัดศึกชิงแชมป์เอเซีย ยู-23

Football Sponsored
Football Sponsored

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ได้เจ้าภาพใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ จีน ขอถอนตัวไปเมื่อปีก่อน

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ตัดสินใจเลือก อุซเบกิสถาน ให้เป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย(AFC U23 Asian Cup 2022) แทนที่ของ จีน ที่แจ้งขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพไปเมื่อ ต.ค.ปีที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเกิดจากการต้องเตรียมจัดการแข่งขันหลายทัวร์นาเมนต์ที่เลื่อนมาจากปี 2020 รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ จีน ไม่พร้อมรับหน้าที่จัดการแข่งขัน 

โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ อุซเบกิสถาน จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 6 ถึง 25 กันยายน 2022 ส่วนการแข่งขันในรอบคัดเลือก จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23 ถึง 31 ตุลาคม 2021 ซึ่งจะมีการกำหนดสถานที่จัดการแข่งขันให้ทราบอีกครั้ง

  • “เสี่ยฟลุ๊ก” เผยถึงการรับหน้าเสื่อเป็น “เจ้าภาพ” ACL รอบแบ่งกลุ่ม (smmsport.com)
  • เจริญศักดิ์ เผยเป้าหมายต่อไปหลังคว้าดาวซัลโว ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย (smmsport.com)

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ครั้งที่ผ่านมา ประเทศไทย รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยแชมป์ตกเป็นของ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ส่วนผลงานของทีมชาติไทย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ทาง เจริญศักดิ์ วงศ์กร แนวรุกของทัพ “ช้างศึก” คว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเม้นต์มาครอง หลังยิงไป 3 ประตู ถือเป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าดาวซัลโวในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ 
 

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.