Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

“โอกาโมโตะ” เข้ากักตัว 14 วัน ก่อนคุมซ้อม “ชบาแก้ว”

Football Sponsored
Football Sponsored

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของทัพ “ชบาแก้ว” เดินทางมาถึงไทยแล้ว เตรียมคุมทีมลงฝึกซ้อมทันที หลังพ้นกำหนดกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเตรียมทีมสู้ศึก 3 รายการสำคัญในปีนี้ ได้แก่ ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเซีย 2022 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 ก.ย.2021 , ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ในระหว่างวันที่ 14-22 ส.ค.2021 และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2021

โดยทาง มิโยะ โอกาโมตะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วย นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.64 และได้เข้ากักตัวตามมาตรการของรัฐบาล เป็นระยะเวลา 14 วัน ณ สถานกักกันตัวทางเลือก(ASQ) 

  • “โอกาโมโตะ” คุมซ้อม “ชบาแก้วU20” ผ่านสตรีมมิ่ง (smmsport.com)
  • ส.บอล ตั้ง “โอกาโมโตะ”  คุมทัพ “ชบาแก้ว”  ชุดใหญ่+ยู20 (smmsport.com)

ซึ่งหลังจากพ้นการกักตัว 14 วัน มิโยะ โอกาโมตะ และ นัตซึโกะ โทโดโรกิ จะเข้าคุมทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมทันที ในวันที่ 2 เม.ย.64 เพื่อเตรียมความพร้อมของทีม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเซีย 2022 รอบคัดเลือก ในระหว่างวันที่ 13-25 ก.ย.2021 โดยรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกหา 11 ทีม เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ในระหว่างวันที่ 20 ม.ค.-6 ก.พ.2022 เพื่อคัดเลือกเอา 5 ทีมที่ดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพ 

Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.