Football Sponsored
Categories: ฟุตบอล

มาเลย์เรียก 28 แข้งซ้อม ลูกครึ่ง,แข้งโอน บาน!

Football Sponsored
Football Sponsored

สมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียประกาศเรียกนักเตะ 28 รายเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี โดยสถานการณ์ของทีมมาเลเซียก่อนหน้านี้รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม เหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 3 เกม ซึ่งจะเดินทางไปทำการแข่งขันที่ประเทศยูเออี ในช่วงเดือน มิ.ย.64 ล่าสุดทางด้านของ ตัน เชง โฮ กุนซือใหญ่ของทีมจึงมีการซักซ้อมความเข้าใจกับนักเตะก่อนที่โปรแกรมการแข่งขันจะมาถึง

    ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่ามาเลเซียจะเรียกผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนเข้ามาทำการฝึกซ้อมระหว่างวันที่ 22-30 มี.ค.64 แต่ล่าสุดรายชื่อที่ออกมามีเพียง  ลุคมาน ฮาคิม  แข้งดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ค้าแข้งในสโมสรเควีคอร์ไทรจ์ ในลีกเบลเยียม กลับมาเพียงรายเดียวเท่านั้น โดยทางด้านของ ตัน เชง โฮ มองว่ารายของ จูเนียร์ เอสตัล กองหลังของชลบุรี (ไทย) แข้งลูกครึ่งมาเลเซีย-สวีเดน กับ ลิรินดอน ครานสนีกี้  กองกลางของ นิวคลาสเซิล เจท(ออสเตรเลีย) ที่โอนสัญชาติมาจากโคโซโว  ยังมีภารกิจหนักกับต้นสังกัดจึงตัดสินไม่เรียกในตอนนี้ ซึ่งจะเรียกเข้ามาสู่ทีมอีกครั้งในช่วงเดือน พ.ค.64

    28 รายชื่อทีมชาติมาเลเซียที่เรียกเข้ามาสู่ทีมมีนักเตะสโมสรยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ถึง 13 ราย อีกทั้งยังมีนักเตะที่เป็นลูกครึ่งและโอนสัญชาติรวมกัน 5 รายประกอบไปด้วย โมฮามาดู ซูมาห์เร่ (แกมเบียโอนสัญชาติ),กิลเญเม่ เดอ พัลลา(บราซิลโอนสัญชาติ),เบรนดัน กัน(มาเลเซีย-ออสเตรเลีย),แมทธิว เดวิส(มาเลเซีย-ออสเตรเลีย) และ ลาเวียร์ คอร์บอน ออง(มาเลเซีย-คานาดา)

    สถานการณ์ของฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม

    สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี นัดที่เหลือประกอบด้วย

3 มิ.ย.64 ยูเออี – มาเลเซีย / ไทย – อินโดนีเซีย

7 มิ.ย.64 ยูเออี – ไทย / เวียดนาม – อินโดนีเซีย

11 มิ.ย.64 อินโดนีเซีย – ยูเออี / มาเลเซีย – เวียดนาม

15 มิ.ย.64 ยูเออี – เวียดนาม / ไทย – มาเลเซีย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Football Sponsored
ฟุตบอล

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2440 และฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมเป็นสมาชิกฟีฟ่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468 นับว่าเป็นประเทศแรกของโซนเอเชียที่เป็นสมาชิกฟีฟ่า แต่เป็นทีมที่ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จในระดับไหนเลย แต่ได้เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2007 ในอดีตประเทศไทยไม่ค่อยสนับสนุนนักฟุตบอลอาชีพนัก นักเตะจึงนิยมไปค้าแข้งกับประเทศอื่นที่มีการสนับสนุนดีกว่า แต่หลังจากปี พ.ศ. 2552 ฟุตบอลอาชีพไทยเริ่มตื่นตัว เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียตั้งกฎข้อบังคับให้แต่ละสโมสรจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล แต่มีสโมสรองค์กร รัฐวิสาหกิจ ปรับตัวไม่ได้ จึงต้องมีการยุบทีมทิ้ง หรือขายทีมไป หลังจากไทยพรีเมียร์ลีก 2552 เริ่มขึ้น แฟนบอลเริ่มเข้ามาชมเกมส์ในสนามมากขึ้น เงินเดือนนักเตะสูงขึ้น การจัดการของแต่ละสโมสรดีขึ้น ลีกไทยค่อย ๆ พัฒนาเป็นระดับ ส่งผลทำให้นักฟุตบอลที่เคยไปค้าแข้งต่างแดนกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากค่าตอบแทนไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ผลงานทีมชาติกลับสวนทางเพราะว่าต้องใช้เวลาปรับตัว เนื่องจากยุคที่ลีกบ้านเรายังไม่เจริญนักฟุตบอลมีเวลาเตรียมทีมเยอะ แต่ปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะสโมสรเรียกเก็บตัวซ้อมเพื่อการแข่งขัน นักเตะจึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ถือว่าฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาอย่างก้าวกระโดด เพราะหลังจากนั้นเพียง 2 ปี แฟนบอลหันมาเชียร์ทีมในจังหวัดตัวเองมากขึ้น ทีมกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดท้องถิ่นนิยม จึงเป็นที่มาที่แฟนบอลไทยเข้าไปชมเกมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 มากขึ้นนั่นเอง

This website uses cookies.